Ba học sinh đạp xe đạp hơn 400km từ Cà Mau đến TPHCM thăm cha mẹ

Em Phạm Văn Ngoan đã rủ hai bạn học cùng trường đạp xe đạp quãng đường hơn 400km từ xã Việt Thắng (Phú Tân, tỉnh Cà Mau) lên TPHCM thăm cha mẹ mình. Sau 5 ngày 5 đêm đạp xe đạp, các em đến nơi và kiệt sức…
Em Phạm Văn Ngoan và mẹ xúc động khi gặp lại nhau. Ảnh: cắt từ clip

Chiều 8-12, ông Huỳnh Phương Nhanh, Chủ tịch UBND xã Việt Thắng (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) cho biết, cả 3 em học sinh ngụ trên địa bàn được báo “mất tích” trước đó đã về đến nhà. Cả ba em cùng học lớp 6 Trường THCS Tân Hưng Tây.

Trước đó, em Phạm Văn Ngoan (12 tuổi, con bà Nguyễn Hằng Ny và ông Phan Hiền Thương), đang ở với ông bà ngoại; do nhớ cha mẹ nên rủ hai người bạn học cùng trường và cũng ở cùng xóm là Đỗ Nhật Huy (11 tuổi) và Phan Văn Hậu (14 tuổi) đạp xe đạp từ quê lên TPHCM thăm cha mẹ mình, đoạn đường dài hơn 400km. Các em đi lúc 6 giờ ngày 1-12.

Tuy nhiên, khi đi gia đình các em không hay biết nên đến công an địa phương trình báo “mất tích”. Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Phú Tân đã tích cực hỗ trợ gia đình tìm kiếm.

Ba em đã về đến nhà

Sau 5 ngày 5 đêm thì các em cũng đạp xe đến TPHCM, sau đó tìm được nhà trọ cha mẹ ở quận Bình Tân. Tuy nhiên, khi các em đến nơi trọ thì cha mẹ đã về Cà Mau để tìm con vì công an báo các em “mất tích”. Đến tối ngày 7-12, các em được đưa về quê.

Thông tin từ người thân các em cho biết, lúc ban đầu, 3 em đạp ba chiếc xe đạp nhưng đi dọc đường một xe bị hư, nên em lớn chở em nhỏ. Lúc đi, cả 3 em có 15.000 đồng và mượn của bạn học được 40.000 đồng.

Trong quá trình đạp xe lên TPHCM, khi mệt thì cả 3 tấp ven đường nghỉ ngơi hoặc nằm trong ống cống. Khi Huy, Ngoan và Hậu đến phòng trọ thì trên người chỉ còn 2 ổ bánh mì, 1 trái dưa leo và 1 chai nước.

Ông Đặng Văn Khang, Trưởng ấp Kiến Vàng A (xã Việt Thắng) cho biết, sau khi các cháu về đến nhà, địa phương có đến gia đình động viên, khuyên gia đình đừng la rầy các cháu, tránh các cháu khủng hoảng tâm lý. 

Tin cùng chuyên mục