Thông tin doanh nghiệp

Bất động sản Thuận An đón sóng hạ tầng

Một loạt dự án giao thông được triển khai đang tạo nên cú hích giúp thị trường bất động sản TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) giữ nhịp tăng trưởng ấn tượng. Nổi bật là những dự án nằm gần các trục giao thông lớn, mang tính kết nối liên vùng.  
TP Thuận An sở hữu nhiều trục giao thông trọng điểm, nhiều tuyến đường lớn tiếp tục được nâng cấp và mở rộng tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh
TP Thuận An sở hữu nhiều trục giao thông trọng điểm, nhiều tuyến đường lớn tiếp tục được nâng cấp và mở rộng tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh

Bức tranh phát triển của TP Thuận An

Giai đoạn 2022-2025, Bình Dương dự kiến đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng của TP Thuận An. Các dự án trọng điểm hứa hẹn sẽ tạo nên diện mạo mới cho đô thị Thuận An như đường Vành đai 3, cao tốc TPHCM – Thuận An - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, ĐT 743, ĐT 746…

Hệ thống giao thông đối nội với các tuyến đường Thủ Khoa Huân, Độc Lập, Tự Do, Nguyễn Trãi, Nguyễn Văn Triết cũng sẽ được nâng cấp và cải tạo. 

Nổi bật hơn cả là dự án quốc lộ 13 - đại lộ Bình Dương đang được mở rộng từ 6 lên đến 8 làn xe, với tổng kinh phí hơn 1.400 tỷ đồng. Đây không chỉ là tuyến giao thông quan trọng, kết nối Bình Dương với TPHCM và Đông Nam bộ mà còn là trục tài chính, thương mại - dịch vụ hàng đầu của TP Thuận An cũng như tỉnh Bình Dương. 

Khi các dự án nói trên hoàn thiện sẽ tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, hiện đại, tạo sức bật lớn cho TP Thuận An phát triển mạnh hơn theo hướng thương mại - dịch vụ - công nghiệp. TP trẻ này cũng là một trong những trung tâm kinh tế năng động nhất của khu vực Đông Nam bộ.

Legacy Prime có tiến độ xây dựng nhanh chóng và đang trong giai đoạn hoàn thiện
Thuận An là TP lớn nhất của Bình Dương với diện tích 83,7km2, dân số hơn 600.000 người, thu nhập bình quân đầu người nằm trong top đầu cả nước, gần 144 triệu đồng/năm. Đặc biệt, tỷ lệ đô thị hóa của Thuận An đã đạt tới 98,5% và số lao động phi nông nghiệp chiếm đến 70%. 

Từ khi chính thức lên TP vào năm 2020, Thuận An đã lột xác ngoạn mục về kinh tế - xã hội, đô thị cũng như mức sống người dân. Minh chứng là hàng loạt công ty, tập đoàn lớn của nước ngoài đã lựa chọn Thuận An làm điểm đến đầu tư chiến lược. 

Sáu tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn TP Thuận An ước đạt 134.340 tỷ đồng, tăng 5,61% so với cùng kỳ. Trong đó các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm tỷ trọng lớn với khoảng 94.510 tỷ đồng, tăng 6,19% so với cùng kỳ. Với việc tăng tốc đầu tư cho hệ thống hạ tầng, trong thời gian tới TP Thuận An sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa về cả kinh tế và văn hóa - xã hội.

Cơ hội cho bất động sản bứt phá

Cùng với sự tăng trưởng về kinh tế, việc đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp thị trường bất động sản TP Thuận An bứt phá.

Theo các chuyên gia, ở đâu có hạ tầng và tiện ích phát triển đồng bộ thì bất động sản sẽ sôi động, gia tăng giá trị mạnh mẽ. Đơn cử tại TPHCM, khi tuyến đường Phạm Văn Đồng chính thức đưa vào sử dụng năm 2015 cũng là lúc các dự án bất động sản nở rộ và giá nhà đất quanh khu vực này tăng vọt, tiệm cận các quận trung tâm TP. 

Minh chứng trên là cơ sở để tin tưởng thị trường bất động sản TP Thuận An còn nhiều tiềm năng. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đã lần lượt phát triển dự án bất động sản tại TP Thuận An, giúp thị trường tại đây thật sự sôi động, nhất là phân khúc căn hộ. 

Legacy Prime sở hữu vị trí chiến lược, ngay trung tâm TP Thuận An kết nối trực tiếp đại lộ Bình Dương – Quốc lộ 13 và Mỹ Phước – Tân Vạn
Thông tin từ một số đơn vị kinh doanh bất động sản cho thấy sức hút lớn nhất đang thuộc về những dự án căn hộ được quy hoạch hiện đại, vị trí kết nối thuận tiện, gần các khu công nghiệp (KCN), các tiện ích cao cấp và dân cư sầm uất.
Những dự án này đáp ứng được nhu cầu sử dụng tiện ích và việc di chuyển từ nhà đến chỗ làm của những người có nhu cầu ở thực, nhất là những người đang làm việc tại TPHCM.

Bên cạnh đó, không ít nhà đầu tư mua căn hộ tại đây còn nhắm đến việc khai thác cho thuê bởi nhu cầu của các chuyên gia đang làm việc trong các KCN tại Thuận An và khu vực lân cận rất cao.

Đơn cử, Legacy Prime tọa lạc ngay trung tâm TP Thuận An, kết nối trục đại lộ Bình Dương – quốc lộ 13, bao quanh là các KCN lớn như VSIP1, Việt Hương, Đồng An, Sóng Thần 2… vừa ra mắt thị trường đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. 

Legacy Prime còn được đầu tư hơn 30 tiện ích hiện đại, căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản với các thương hiệu uy tín, chất lượng, tiến độ xây dựng đảm bảo bởi Tập đoàn xây dựng Hòa Bình nhưng giá bán gần như thấp nhất trong khu vực, chỉ từ 1 tỷ đồng/căn, ngân hàng OCB cho vay 75% và hỗ trợ toàn bộ lãi suất cho đến khi nhận nhà.

Legacy Prime còn có nhiều chính sách chiết khấu như: chiết khấu 8% khi thanh toán nhanh 70%, chiết khấu 4% khi thanh toán bằng vốn tự có, chiết khấu 18% khi thanh toán vượt tiến độ, chiết khấu từ 1-3% khi mua nhiều sản phẩm cùng chương trình khuyến mãi lớn như tặng nhà, tặng xe… lên đến hàng tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục