Bệnh viện Khánh Hòa có máy chụp mạch máu số hóa xóa nền trị giá 29 tỷ đồng

Sáng 22-10, Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) đã tổ chức trao cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa Hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền (máy DSA) do Khatoco tài trợ. Đây là hệ thống máy chụp mạch máu số hóa xóa nền thuộc loại hiện đại nhất hiện này, có tổng trị giá 29 tỷ đồng.

Hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền là thiết bị quan trọng trong việc chẩn đoán chính xác, cấp cứu và điều trị các bệnh lý liên quan đến mạch máu, đặc biệt là bệnh động mạch vành, mạch máu não.

Nhờ hình ảnh thu được từ DSA, bác sĩ phát hiện được tình trạng tắc nghẽn, co hẹp hay phình dị dạng của mạch máu trong từng bộ phận của cơ thể giúp can thiệp cấp cứu kịp thời, giảm tàn phế và tử vong.

Tham quan hệ thống máy chụp mạch máu số hóa xóa nền do Khatoco tài trợ

Ngoài ra, máy DSA còn giúp can thiệp sớm các bệnh lý tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh và nhũ nhi làm giảm tỷ lệ tử vong và tàn tật, giúp giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa là bệnh viện hạng 1, là nơi điều trị cho cán bộ và nhân dân trong tỉnh, đồng thời khám chữa bệnh cho các bệnh nhân từ các tỉnh lân cận.

Theo bác sĩ  Phan Hữu Chính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, năm 2008, bệnh viện được UBND tỉnh đầu tư trang bị một máy DSA. Bệnh viện đã thực hiện can thiệp tim mạch và các can thiệp khác qua DSA khoảng 800 đến 1.000 ca/năm, đồng thời đã kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân bị đột quỵ do nhồi máu cơ tim trong gang tấc.

Tuy nhiên, qua hơn 10 năm sử dụng, đến nay máy đã cũ, lạc hậu, thường xuyên hư hỏng, không đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa nghe chuyên gia giới thiệu về công dụng của máy DSA

"Việc đầu tư máy DSA mới với công nghệ hiện đại, tiên tiến cho bệnh viện sẽ giúp các bác sĩ và chuyên gia phát hiện bệnh sớm, chẩn đoán chính xác, mang lại hiệu quả điều trị thiết thực cho bệnh nhân, gia đình và xã hội, giảm tổn thất về tính mạng do di chuyển bệnh nhân gây nên…", bác sĩ Chính nhấn mạnh.

Đoàn viên Công ty Khatoco tham gia hiến máu

Trong sáng cùng ngày, 250 đoàn viên thanh niên Khatoco đã tham gia hiến máu nhằm bổ sung vào ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Khatoco là doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh Khánh Hòa, thành lập ngày 10-1983. Đến nay, Khatoco đã trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành nằm trong top 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con với 18 đơn vị thành viên.

Tin cùng chuyên mục