Tháng 12, BenThanh Tourist bước vào mùa kinh doanh tết sôi động, đặc biệt tháng 12-2013 càng có ý nghĩa với lễ kỷ niệm ngày thành lập lần thứ 24 mang nhiều dấu ấn đáng ghi nhớ.
24 năm nội lực vững vàng, vươn tới tương lai
Ông Phạm Văn Công, Tổng Giám đốc Công ty BenThanh Tourist khẳng định hướng đi: “Tái cấu trúc bộ máy, tái cấu trúc vốn, tái cấu trúc danh mục đầu tư trên cơ sở nâng cao hiệu quả công tác quản trị theo mục tiêu chiến lược; đáp ứng tốc độ tăng trưởng bình quân về doanh thu và lợi nhuận song song với việc xây dựng nguồn nhân lực đạt chuẩn, đáp ứng yêu cầu phát triển và phù hợp với bộ máy tổ chức, chuẩn bị tâm thế, đón đầu tương lai”. Bằng những hành động cụ thể mà công ty đang quyết liệt thực hiện là tiếp tục tập trung phát triển vào 3 lĩnh vực chính: Dịch vụ du lịch, Dịch vụ bất động sản và Dịch vụ đầu tư. Trong đó, lĩnh vực Du lịch là hoạt động kinh doanh mũi nhọn, Dịch vụ bất động sản là lĩnh vực chiến lược cho sự phát triển bền vững đồng thời tận dụng mọi cơ hội gia tăng hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực Đầu tư để tích tụ vốn, bám sát mục tiêu chiến lược 2010 - 2015 và tầm nhìn đến 2020.
Năm 2013 với nhiều khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng với sự cố gắng vượt bậc của toàn thể Ban Lãnh đạo và CBCNV trên toàn hệ thống BenThanh Tourist, công ty vẫn đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Lĩnh vực Dịch vụ du lịch là mảng kinh doanh chủ lực, doanh thu chiếm tỷ trọng trên 84% tổng doanh thu toàn công ty, góp phần tạo nên uy tín thương hiệu, vị thế vững chắc của công ty trên thị trường. Lĩnh vực Dịch vụ bất động sản, tổ chức khai thác tốt các mặt bằng có lợi thế về vị trí, tăng trưởng bình quân doanh thu 14% cũng mang lại hiệu quả đáng kể cho công ty. Lĩnh vực Đầu tư với các dự án độc lập, dự án hợp tác, liên doanh, đầu tư tài chính cũng được sắp xếp lại, đầu tư mạnh cho các công ty liên doanh, cổ phần đã khai thác kinh doanh ổn định, hiệu quả như: Công ty TNHH Phong Lan, Công ty CP Thực phẩm Bạch Đằng, Công ty TMSX Bến Thành, Công ty TNHH Bến Thành Non Nước, khách sạn Parkview Huế… Từng bước tái cơ cấu vốn đầu tư, thoái vốn những dự án kém hiệu quả, tập trung đầu tư vào các dự án phục vụ du lịch.
Bên cạnh đó, BenThanh Tourist cũng đề cao chiến lược tập trung đầu tư cho hệ thống công nghệ thông tin vào các hoạt động quảng bá, phục vụ cho kinh doanh và công tác quản trị điều hành nhằm giảm chi phí, nâng cao hiệu quả các hoạt động trên toàn hệ thống, từng bước đưa BenThanh Tourist trở thành một trong những doanh nghiệp có bộ máy quản lý chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.
14 năm được vinh danh Thương hiệu Lữ hành hàng đầu Việt Nam
Từ những nỗ lực trên bước đường kinh doanh đến những thành quả đạt được, trong nhiều năm liên tục BenThanh Tourist luôn giữ vững các danh hiệu Top ten lữ hành quốc tế, Top ten lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam; Nhà điều hành tour xuất sắc; Thương hiệu Việt được yêu thích nhất; Top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam… Ngày 4-12-2013 tại Hà Nội, BenThanh Tourist lại tiếp tục được vinh danh và trao tặng giải thưởng du lịch Việt Nam 2012 (VietNam Tourism Awards) do Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao tặng, đây là lần thứ 14 liên tiếp công ty đạt được giải thưởng cao quý nhất của ngành du lịch nước nhà và đó cũng chính là nguồn động lực lớn cho công ty tiếp tục tiến ra biển lớn, sánh bước cùng đối tác, bạn bè năm châu.
|
Tại buổi lễ trao giải, ông Phạm Văn Công cho biết: “BenThanh Tourist tiếp tục được bình chọn nằm trong Top 10 công ty Lữ hành quốc tế hàng đầu Việt Nam năm 2012 trên cơ sở phát triển toàn diện, với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm giúp BenThanh Tourist phát triển đồng đều trong các lĩnh vực: Du lịch trong nước, du lịch nước ngoài, du lịch quốc tế, đại lý hàng không, đội xe du lịch, kinh doanh khách sạn, nhà hàng, dịch vụ bất động sản, đầu tư và các lĩnh vực khác. Năm 2012, công ty đón trên 180 ngàn lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt trên 500 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 42 tỷ đồng, vượt kế hoạch 15%. Nộp ngân sách nhà nước trên 16 tỷ đồng”.
Định hướng trong thời gian tới, BenThanh Tourist tiếp tục đề cao công tác quản lý chất lượng; Phát triển thị trường; Mở rộng các hình thức kinh doanh thông qua hệ thống phân phối, đại lý, kinh doanh tour qua mạng để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, là sự ra đời của các dòng sản phẩm mang tính đột phá tới các thị trường mới, tạo nên sự mới lạ cho khách hàng lâu năm và làm mới các dòng sản phẩm từ phổ thông đến cao cấp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
| |
TUYẾT MAI