Bị bắt quả tang tống tiền, sao vẫn được nhởn nhơ?

Bị bắt quả tang tống tiền, sao vẫn được nhởn nhơ?
  • Ông “kẹ” của các nhà thuốc tây 

Mới đây, ông Phạm Văn Thanh, chủ nhà thuốc tây Trúc Anh (số 861/69 đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng quận 7), đã đến báo SGGP nộp đơn thưa bác sĩ Vũ Trọng Hải, Trưởng đoàn kiểm tra ngành y – dược tư nhân quận 7, đã “lợi dụng chức quyền để tống tiền”.

Bị bắt quả tang tống tiền, sao vẫn được nhởn nhơ? ảnh 1

Cửa hàng thuốc Trúc Anh, một trong những nơi bị Vũ Trọng Hải tống tiền. 
 

Ông Thanh trình bày: “Khi kiểm tra, nhà thuốc tây của tôi bị lập biên bản vi phạm về việc: không có mặt dược sĩ khi đoàn đến kiểm tra và có một vỏ ống kim tiêm đã qua sử dụng, mà theo bác sĩ Hải nghi vấn là có khám và chữa bệnh tại chỗ. Ngày 26-4-2005, bác sĩ Hải có điện thoại cho tôi và ra điều kiện là nếu muốn được hủy bỏ biên bản vi phạm này, tôi phải tặng cho ông ta 1 điện thoại di động Nokia 7610 (trị giá hơn 6 triệu đồng) và phải đãi nhậu một chầu “phải quấy”. Tôi xin ông gia giảm vì tiệm buôn bán khó khăn. Hai ngày sau, ông Hải “thông cảm” hạ xuống còn “4 chai” (4 triệu đồng) nhưng vẫn kèm một chầu nhậu. Trước sự việc như vậy, tôi và các nhà thuốc tây có cùng “hoàn cảnh” cùng nhất trí báo công an…”.

Nhận được đơn tố cáo của ông Thanh, Công an quận 7 đã cử 3 chiến sĩ do anh Võ Hồng Xíp làm tổ trưởng tham gia phá án. Sau đó, ông Vũ Trọng Hải đã bị bắt quả tang khi nhận tiền của ông Thanh. Qua tìm hiểu các nhà thuốc tây đã bị đoàn kiểm tra do ông Vũ Trọng Hải làm trưởng đoàn đến “làm việc”, ai nấy đều tỏ ý hả hê khi hay tin “trưởng đoàn kiểm tra” đã bị bắt.

Chủ nhà thuốc tây Quỳnh Như (số 7/1A đường Phan Huy Thực, phường Phước Kiểng quận 7) cho biết thêm: “Ông Hải đến hiệu thuốc của tôi mua nhiều thứ thuốc trị giá gần 500.000đ, sau đó ông đưa giấy kiểm tra và yêu cầu tôi chấp hành các thủ tục kiểm tra, rồi biểu tôi tính tiền, thì làm sao tôi dám tính…”.

Tệ hại hơn, ông Hải còn đến hiệu thuốc Như Xuân (số 6/5 Bùi Văn Ba quận 7) tự lấy nhiều thứ thuốc, mà không hề nói với chủ tiệm tiếng nào. Khi chủ tiệm phản ứng, ông Hải mới đưa giấy kiểm tra, tự giới thiệu mình là trưởng đoàn.

  • Giơ cao đánh khẽ?

Tuy nhiên, ngày 7-5, ông Thanh tiếp tục đến báo SGGP phản ánh: Với các chứng cứ rõ ràng như vậy, không hiểu sao hiện nay ông Hải vẫn không bị tống giam. Phóng viên báo SGGP đã đến Công an quận 7 xác minh vụ việc.

Anh Bùi Tấn Bình, người thụ lý hồ sơ vụ án cho biết: “Theo hồ sơ ban đầu, ông Hải đã bị bắt quả tang với hành vi tống tiền, tuy nhiên, còn phải tiếp tục thu thập thêm nhiều chứng cứ, lập phương án trình Ban chỉ huy duyệt”. Hiện nay ông Hải được tại ngoại, do chiếu cố cho hoàn cảnh vợ bệnh, con còn nhỏ không người chăm sóc”.

Anh Nguyễn Văn Thanh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm và Trật tự xã hội Công an quận 7 cho biết: Sau khi ông Hải bị bắt quả tang, đã có thêm 4 lá đơn gởi đến tố cáo ông Hải về tội nhũng nhiễu, vòi vĩnh người dân. “Tôi mong người dân mạnh dạn tố cáo, cung cấp thêm nhiều chứng cứ để xử lý đúng người đúng tội” anh Thanh nói.

Mong Công an quận 7 sớm có kết luận vụ việc và xử lý đến nơi đến chốn, đúng người đúng tội, tránh dư luận “để lâu hóa bùn” hay… chìm xuồng.

NGUYỄN TƯỜNG LỘC

 

Tin cùng chuyên mục