Bộ GTVT công bố phương án tổ chức giao thông áp dụng từ ngày 23-4

SGGPO
Hoạt động giao thông vận tải trên toàn quốc đã được nới lỏng sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về diễn biến của dịch Covid-19.

Bộ GTVT công bố phương án tổ chức giao thông áp dụng từ ngày 23-4

 Bộ GTVT đã công bố phương án tổ chức giao thông mới, áp dụng từ 00 giờ 00 phút ngày 23-4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận đề xuất của Cục Hàng không Viêt Nam (HKVN) về việc mở lại các đường bay nội địa, trong đó, nâng tần suất đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại lên 20 chuyến khứ hồi/ngày. 

Các đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại có tổng tần suất 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. 

Đường bay Hà Nội/TPHCM đi các địa phương khác: mỗi hãng được khai thác 01 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Đường bay TPHCM - Côn Đảo và ngược lại 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Các đường bay giữa các địa phương khác có điểm đi/đến không phải Hà Nội/TPHCM mỗi hãng được phép khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Về vận tải đường bộ liên tỉnh, xe tuyến cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến);

Xe hợp đồng, xe du lịch chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải). 

Về đường sắt, tuyến Hà Nội đi TPHCM chỉ được khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày. Các tuyến đường sắt còn lại duy trì mỗi tuyến 1 đôi tàu khách/ngày.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cuộc điều chỉnh quy hoạch tiếp nối lịch sử

Trong cuộc khảo sát sông Sài Gòn vào trung tuần tháng 5, sau khi lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đồng thuận: “Không nhất thiết phải quy hoạch và làm hết, chính quyền chỉ cần tạo khung quy hoạch từng đoạn sông cụ thể”. Đồng chí cũng nêu rõ: “Song song đó phải quy hoạch lại để tính việc khai thác lâu dài”. 

Bút Sài Gòn

Chỉ bán vé là nhanh

- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

Sự kiện & Bình luận

Bài toán khó cho ngành thể thao

Khu Liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động tổ chức thi đấu sau khi bị cưỡng chế hóa đơn vì chậm nộp thuế gần 850 tỷ đồng. 
" />