Bộ GTVT công bố phương án tổ chức giao thông áp dụng từ ngày 23-4

SGGPO
Hoạt động giao thông vận tải trên toàn quốc đã được nới lỏng sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về diễn biến của dịch Covid-19.

Bộ GTVT công bố phương án tổ chức giao thông áp dụng từ ngày 23-4

 Bộ GTVT đã công bố phương án tổ chức giao thông mới, áp dụng từ 00 giờ 00 phút ngày 23-4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận đề xuất của Cục Hàng không Viêt Nam (HKVN) về việc mở lại các đường bay nội địa, trong đó, nâng tần suất đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại lên 20 chuyến khứ hồi/ngày. 

Các đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại có tổng tần suất 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. 

Đường bay Hà Nội/TPHCM đi các địa phương khác: mỗi hãng được khai thác 01 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Đường bay TPHCM - Côn Đảo và ngược lại 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Các đường bay giữa các địa phương khác có điểm đi/đến không phải Hà Nội/TPHCM mỗi hãng được phép khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Về vận tải đường bộ liên tỉnh, xe tuyến cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến);

Xe hợp đồng, xe du lịch chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải). 

Về đường sắt, tuyến Hà Nội đi TPHCM chỉ được khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày. Các tuyến đường sắt còn lại duy trì mỗi tuyến 1 đôi tàu khách/ngày.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lễ ký kết hợp đồng dự án xây dựng đường cao tốc Nha Trang- Cam Lâm

Đã chọn được nhà đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm

Hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) của Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm (thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020) vừa được Bộ GTVT và các nhà đầu tư ký kết tại Hà Nội  vào sáng 6-5.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Gần thêm một khúc

- Mới đây rộ lên thông tin nhiều tập đoàn tầm toàn cầu đang có nhà máy ở Việt Nam muốn mua trực tiếp điện tái tạo từ các nhà sản xuất tại xứ mình. Nhưng nếu tính gộp tất cả chi phí liên quan, giá bán loại điện này cao hơn giá “điện bình thường” của Tập đoàn Điện lực (EVN). Tại sao họ lại tính mua điện giá mắc kiểu vậy?

Sự kiện & Bình luận

Ngăn chặn ngay từ đầu huy động vốn đa cấp

Việc ngăn chặn ngay từ đầu là hoàn toàn có thể, điều này đòi hỏi chính quyền địa phương và các ngành chức năng phải vào cuộc quyết liệt, đừng để đến khi người dân mất tiền oan uổng, an ninh trật tự xã hội bị ảnh hưởng mới ra tay thì đã quá muộn màng!