Bộ GTVT lên phương án đặt thêm trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy

SGGPO
Bộ GTVT vừa thống nhất phương án đầu tư thêm một trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy để thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường QL1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang (dự án BOT Cai Lậy).

Trạm BOT Cai Lậy

Trạm BOT Cai Lậy

Về phương án tài chính của dự án, Bộ GTVT cho biết, trước mắt triển khai thu phí và theo dõi doanh thu từng năm để có cơ sở đề nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo phương án tài chính của dự án. Bộ GTVT sẽ có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án thu phí đối với dự án BOT Cai Lậy.

Phương án được Bộ GTVT đưa ra cũng trùng với phương án được UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị lựa chọn tại Văn bản 130 ngày 26-8-2019: “Lập thêm một trạm trên tuyến tránh, thu cả hai trạm trên tuyến tránh và QL1 hiện hữu để hoàn vốn đầu tư dự án”.

Dự án đầu tư xây dựng QL1 qua thị xã Cai Lậy có chiều dài 38,5km, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 1.398 tỷ đồng, gồm hai hợp phần: Cải tạo, tăng cường mặt đường QL1 và xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy. Vị trí trạm thu phí hoàn vốn trên QL1 đặt tại khoảng Km1999+900 (QL1) nằm trong phạm vi dự án.

Tuy nhiên, từ khi trạm đi vào hoạt động, trạm đã bị tài xế tập trung phản đối, gây rối mất trật tự an toàn khu vực, khiến chủ đầu tư phải liên tục xả trạm. Đến ngày 14-8-2017, nhà đầu tư đã tạm dừng thu phí.

Sau đó, Bộ GTVT đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang thống nhất phương án xử lý miễn giảm phí, đến 30-11-2017, trạm BOT Cai Lậy hoạt động trở lại, tuy nhiên tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp do sự phản ứng của nhiều tài xế. Từ ngày 4-12-2017, dự án BOT Cai Lậy đã phải tạm dừng thu phí đến nay.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giải ngân 1.200 tỷ đồng vốn bố trí cho dự án sân bay Long Thành

Giải ngân 1.200 tỷ đồng vốn bố trí cho dự án sân bay Long Thành

Ngày 30-6, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến thời điểm này, tỉnh đã thực hiện giải ngân được hơn 1.200 tỷ đồng trong tổng số hơn 17.000 tỷ đồng được bố trí trong năm 2020, đạt hơn 10% tổng vốn được bố trí đối với dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành.

Quy hoạch

Tháo gỡ việc cấp phép xây dựng nhà dọc tuyến metro số 2

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đang bước vào cao điểm giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều nhà dân nằm hai bên tuyến metro đã rơi vào khó khăn nếu muốn xây dựng, sửa chữa, vì phải chờ hướng dẫn.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Chú trọng chất lượng phi công

Theo tính toán của Cục Hàng không Việt Nam, từ nay đến năm 2030, ngành hàng không dân dụng Việt Nam sẽ cần khoảng 200 phi công mỗi năm để đáp ứng nhu cầu phát triển.