Bứt tốc ngoạn mục

- Một số doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại, vì hộ chiếu mẫu mới gặp trục trặc trong sự công nhận ở vài nước châu Âu. Việc xét duyệt visa ở châu Âu gần đây cũng chậm hơn dự kiến. Liệu điều này có làm ảnh hưởng đến việc tổ chức tour châu Âu của đa số du khách xứ mình?

- Ảnh hưởng hẳn nhiên là có rồi. Nhưng các cơ quan chức năng đã có cách thức xử lý phù hợp. Du lịch luôn là lĩnh vực có tương tác đa chiều. Khách trong nước thuận lợi đi tour ngoại, thì khách ngoại cũng sẽ được tạo thêm điều kiện và hứng thú để đến chơi xứ mình. 
- Vậy mục tiêu đến năm 2025 đón được 35 triệu khách quốc tế, 120 triệu lượt khách nội có khả thi không, trong bối cảnh du lịch chỉ mới vừa bắt đầu hồi phục?
- Cái khó đã hiện hữu, và cả doanh nghiệp lẫn nhà quản lý đều thấy rõ hạ tầng du lịch bị tác động nhiều sau thời gian dài buộc phải đóng cửa. Nhân lực cũng thiếu, vì không ít hướng dẫn viên đã chuyển sang làm việc khác. Nhưng du lịch luôn là ngành dịch vụ phục hồi nhanh, linh hoạt. Có tầm nhìn dài hạn và giải pháp chính xác, khả thi cho từng lúc thì vướng mắc sẽ gỡ được thôi.
- Năm ngoái, mức độ cải thiện chỉ số năng lực ngành du lịch Việt Nam đạt tốp 3 tốt nhất thế giới. Nghe vậy là mừng. Làm căn cơ, du lịch mình sẽ bứt tốc ngoạn mục.

Tin cùng chuyên mục