Cách hết chức vụ trong Đảng đối với Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Phan Thiết

Trong thời gian làm Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, ông Đỗ Ngọc Điệp đã buông lỏng quản lý trên lĩnh vực đất đai, quy hoạch đô thị, có những sai phạm nghiêm trọng đến mức vi phạm pháp luật.

Ngày 9-12, tại Thành ủy Phan Thiết, Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức công bố quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Đỗ Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận đã có kết luận kiểm tra đối với 5 đảng viên là những lãnh đạo thuộc Đảng bộ TP Phan Thiết, trong đó có ông Đỗ Ngọc Điệp. Theo kết luận, cả 5 đảng viên này đều có khuyết điểm, sai phạm đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Cụ thể, trong thời gian giữ chức vụ Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, ông Đỗ Ngọc Điệp đã buông lỏng quản lý trên lĩnh vực đất đai, quy hoạch đô thị, có những sai phạm nghiêm trọng đến mức vi phạm pháp luật.

Ông Đỗ Ngọc Điệp cùng với ông Trần Hoàng Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết đã ký 132 quyết định cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn sai quy định. Các sai phạm của ông Điệp gây ảnh hưởng đến uy tín của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cá nhân mình.

Ông Đỗ Ngọc Điệp bị cách hết chức vụ trong Đảng.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 12-9, Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Trần Hoàng Khôi cùng với các bị can Phạm Thanh Thái, Trưởng Phòng TN-MT TP Phan Thiết và Lê Hoàng Anh Tân, chuyên viên Phòng TN-MT TP Phan Thiết  để điều tra về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai".

Cũng liên quan đến các sai phạm đất đai tại TP Phan Thiết, trước đó UBND Bình Thuận đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Hồ Lâm, Giám đốc Sở TN-MT; kỷ luật giáng chức ông Lê Nguyễn Thanh Danh, Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Bình Thuận.

Tin cùng chuyên mục