Cách ly 3 lái xe là F1 của bệnh nhân mắc Covid-19 tại Lào

Ngày 26-4, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm và đưa 3 người có tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 tại Lào vào cách ly tập trung theo quy định.

Hiện, 3 người này không có triệu chứng sốt, ho, khó thở và đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng kỹ thuật Quảng Trị trong 14 ngày.

Cách ly 3 lái xe là F1 của bệnh nhân mắc Covid-19 tại Lào ảnh 1 Người dân tiến hành khai báo y tế khi nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

3 người cách ly tập trung nói trên có độ tuổi từ 35 đến 53, trong đó 2 người trú tại TP Đông Hà và 1 người huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị). Cả 3 người này đều là lái xe chuyên chở hàng hóa từ Cửa khẩu quốc tế La Lay (huyện Đăkrông) về khu công nghiệp tại TP Đông Hà.

Ngày 21-4, cả 3 làm thủ tục giao nhận hàng hóa, đổi xe nhập cảnh từ Lào để tiếp tục chở về nội địa. Quá trình này, các lái xe có tiếp xúc với một người về sau được xác định là ca mắc Covid-19 tại Lào.

Cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu những người có tiếp xúc gần với các lái xe trên tự cách ly tại nhà.

Quảng Trị có 2 cửa khẩu quốc tế là La Lay và Lao Bảo (Hướng Hoá). Để hàng hoá thông thương, xe tải chở hàng hoá xuất nhập cảnh phải làm thủ tục đổi lái xe tại khu vực cửa khẩu. Lái xe chỉ được nhận hàng và lưu thông ở mỗi phía.

Tại 2 tỉnh Savannakhet và Salavan (giáp với Quảng Trị) đã ghi nhận 7 ca mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục