Cần 17 triệu mét khối cát cho Dự án cao tốc TP Cần Thơ - Cà Mau

SGGP
 Ngày 4-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển có buổi làm việc với Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận về vấn đề vật liệu xây dựng phục vụ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn TP Cần Thơ - Cà Mau.

 Dự án cao tốc TP Cần Thơ - Cà Mau

Dự án cao tốc TP Cần Thơ - Cà Mau

Theo đó, cần khoảng 17 triệu m3 cát phục vụ cho khoảng 110km, và dự kiến khởi công vào tháng 11-2022. Theo Sở TN-MT TP Cần Thơ, thành phố hiện có 9 mỏ cát, trong đó 3 mỏ cát đang hoạt động, với sản lượng khoảng 2 triệu m3; 6 mỏ cát theo quy hoạch khoáng sản của TP Cần Thơ sẽ đấu giá, với sản lượng khoảng 5 triệu m3.

Ông Dương Tấn Hiển cho biết, UBND TP Cần Thơ sẽ giao Sở TN-MT phối hợp cùng các sở ngành liên quan đánh giá chất lượng cát, cung cấp đầy đủ hồ sơ các mỏ cát đang trong quy hoạch; cân đối lượng cát khai thác với nhu cầu sử dụng cát trong dân, các dự án của thành phố và ưu tiên cho Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn TP Cần Thơ - Cà Mau.

TÍN HUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Cao mà vẫn thấp

- Hàng loạt dự án cao tốc được chuẩn bị đầu tư hoặc triển khai thi công trên cả nước là chuyện đáng mừng. Nhưng với những tuyến cao tốc đang khai thác, vẫn có nhiều thứ không hay xảy ra. Nạn đi ngược chiều hoặc chạy lùi trên cao tốc có lúc nhiều lúc ít, nhưng chưa bao giờ chấm dứt. Rồi triển khai thu phí tự động không dừng, sau 1 tuần vẫn phát sinh nhiều trục trặc.

Sự kiện & Bình luận

Trọng cung hay trọng cầu?

Trọng cung hay trọng cầu? Câu trả lời phải dựa trên kết quả cân đối hài hòa giữa tiêu dùng trong nước, dự trữ và xuất khẩu gạo.
" />