Căn hộ nhiều ánh sáng tốt cho sức khỏe

Ánh sáng tự nhiên làm cho ngôi nhà tươi sáng, giúp tâm trạng hưng phấn, cải thiện giấc ngủ được tốt hơn và rất nhiều lợi ích khác. 

Cụ thể, khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, da được cung cấp vitamin D, giúp hấp thụ canxi tốt hơn, ngăn ngừa loãng xương ở người lớn và tránh bệnh thấp còi ở trẻ em. Ánh sáng tự nhiên còn diệt được vi khuẩn, ngăn chặn hoặc làm giảm sự lây lan trong không khí của một số loại virus, giúp quần áo giặt mau khô, căn nhà không ẩm mốc, hạn chế các loại côn trùng như kiến, gián, ruồi, muỗi. 

Căn hộ nhiều ánh sáng tốt cho sức khỏe ảnh 1

Ánh sáng mặt trời góp phần làm giảm các tật khúc xạ về mắt, đặc biệt là bệnh cận thị ở trẻ em. Ngoài ra, học tập trong phòng có đủ ánh sáng tự nhiên sẽ giúp học sinh tập trung hơn, không buồn ngủ vì mắt không phải điều tiết quá mức. Đối với người lớn, ánh sáng tự nhiên giúp tỉnh táo, làm việc tập trung và hiệu quả hơn.

Thiếu hoặc quá nhiều ánh sáng cũng dễ gây nên các tật khúc xạ mắt, khô mắt. Thiếu ánh sáng cũng làm giảm quá trình hấp thu canxi trong máu và các chất dinh dưỡng khác, đặc biệt ở trẻ em. Ánh sáng nhân tạo cũng không phải là giải pháp hữu hiệu vì những tác hại của chúng.

Một nhóm các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho thấy ánh sáng mặt trời không chỉ tác động lên các giác quan của con người, mà nó còn chi phối cả cảm xúc, tâm trạng, hành vi và sự cân bằng hoóc-môn trong cơ thể chúng ta. Ánh sáng tự nhiên và không gian thông thoáng cũng làm cho con người vui tươi, mạnh khỏe hơn, nâng cao sức đề kháng cơ thể.

Tuy nhiên, ánh sáng mặt trời không phải hoàn toàn tốt cho sức khỏe, mà trong đó còn có tia cực tím. Nếu tiếp xúc trực tiếp với tần suất cao sẽ gây rất nhiều tổn hại cho mắt. Như vậy, việc điều tiết ánh sáng tự nhiên ở mức phù hợp là rất quan trọng.

Hiện nay, có nhiều cách để đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà, ví dụ như sơn nhà màu trắng hoặc màu sáng, bố trí nhiều cửa sổ và mở rèm cửa. Tuy nhiên, tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM thì các gợi ý, giải pháp này không phải lúc nào cũng áp dụng được, ngoại trừ một số dự án căn hộ được thiết kế kiến trúc tinh tế và có quỹ đất đủ lớn, để bảo đảm toàn bộ căn hộ đều có đủ không gian thông thoáng, hứng đủ ánh sáng tự nhiên.

Picity High Park là dự án căn hộ cao cấp có giá tầm trung được các kiến trúc sư Công ty Humphreys and Partners Architects (Mỹ) thiết kế. Với quỹ đất rộng 8,6 hecta nhưng tỷ suất đất dành cho xây dựng 6 tòa tháp chỉ chiếm 23% tổng diện tích. Khoảng cách giữa các tòa tháp được bố trí thấp nhất là 24m và lớn nhất là 50m. Đường nội bộ giữa các tòa tháp cũng được quy hoạch rộng từ 16 – 25m. Đây là điều kiện thuận lợi để các tòa tháp có đủ tầng không gian thông thoáng, đón đủ lượng ánh nắng mặt trời cho tất cả các căn hộ.

Căn hộ nhiều ánh sáng tốt cho sức khỏe ảnh 2 Nhà mẫu của dự án
Theo đó, 100% căn hộ được sắp xếp khéo léo nhằm tiếp cận trực tiếp với ánh sáng tự nhiên, tận dụng tối đa diện tích đất. Căn hộ Picity High Park vẫn sẽ thỏa mãn yếu tố rộng rãi, riêng tư cho các thành viên, nếu như khả năng của gia chủ chỉ có thể chi tiền mua nhà với mức dưới 50m2.

Ngoài khoảng không gian dễ dàng đón gió và ánh sáng mặt trời cho các căn hộ, điểm cộng tại dự án phải nhắc đến là chủ đầu tư dành quỹ đất cho cây xanh rất dày đặc, lên đến 30.000m2, bố trí phù hợp trong tổng khu. 

Thêm vào đó, Picity High Park có 3 hồ bơi tràn bờ với tổng kích thước gần 1.000m2 và gần 20.000m2 còn lại được quy hoạch thành đường chạy bộ, khu chụp hình selfie, sân thể thao đa năng, trường mầm non, trường tiểu học đạt chuẩn quốc tế, quảng trường, khu nướng BBQ, khu sinh hoạt cộng đồng… 

Sắp tới đây, TPHCM sẽ thực hiện công viên rộng gần 150 hecta tại phường Thạnh Xuân (quận 12). Cư dân cũng sẽ thụ hưởng được nguồn khí tươi mát từ sông Vàm Thuật.

Tất cả yếu tố này làm cho căn hộ Picity High Park luôn thông thoáng, tràn ngập mùi hương thơm ngát từ cỏ cây, thiên nhiên. Còn hạnh phúc nào to lớn cho bằng được tận hưởng cuộc sống thật vui tươi, sảng khoái và mạnh khỏe bên người thân.

Tin cùng chuyên mục