Cảnh sát PCCC TPHCM bắt tổ ong vò vẽ “khủng” trong Thảo Cầm Viên

Tối 23-11, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH (PC07), Công an TPHCM cho biết, đã bắt thành công tổ ong vò vẽ “khủng” trên cây xanh trong Thảo Cầm Viên, quận 1 để tránh gây nguy hiểm cho người dân đến tham quan, vui chơi tại đây.

 Cảnh sát PCCC TPHCM bắt tổ ong vò vẽ “khủng” trong Thảo Cầm Viên. Ảnh: C.T
Cảnh sát PCCC TPHCM bắt tổ ong vò vẽ “khủng” trong Thảo Cầm Viên. Ảnh: C.T

Trước đó, Ban quản lý Thảo Cầm Viên cho biết tổ ong vò vẽ này có đường kính gần 1m, làm tổ trên cành cây xanh cao 30m, đã được phát hiện hơn 1 tuần. Xác định đây là loại ong đặc biệt nguy hiểm, nhất là lại nằm trong khu vực có đông người đến tham quan, nhất là trẻ em. Nếu tổ ong rớt xuống lúc có khách tham quan sẽ rất nguy hiểm nên Ban Quản lý Thảo Cẩm Viên đã thông báo đến cơ quan chức năng nhờ xử lý.

Cảnh sát PCCC TPHCM bắt tổ ong vò vẽ “khủng” trong Thảo Cầm Viên ảnh 1 Tổ ong vò vẽ có đường kính lớn gần 1m làm tổ trên cây xanh cao hơn 30m ở Thảo Cầm Viên. Ảnh: C.T
Sau khi nhận được đề nghị, PC07 đã điều động các chiến sĩ cùng xe chuyên dụng đến Thảo Cầm Viên triển khai phương án bắt tổ ong.
Khoảng 18 giờ 30 ngày 23-11, Trung tá Đào Quốc Trung (Tổ trưởng Tổ cứu hộ, cứu nạn của Phòng PC07, Công an TPHCM) làm chỉ huy cùng 3 xe chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ đã đến Thảo Cầm Viên triển khai phương án bắt tổ ong.
Trong đêm tối, 3 chiến sĩ cảnh sát mặc đồ bảo hộ lên xe thang để tiếp cận tổ ong vò vẽ và dùng vợt lưới bọc tổ ong và đưa xuống đất an toàn.
Cảnh sát PCCC TPHCM bắt tổ ong vò vẽ “khủng” trong Thảo Cầm Viên ảnh 2 Lực lượng PCCC TPHCM triển khai phương án bắt ong. Ảnh: C.T
Cảnh sát PCCC TPHCM bắt tổ ong vò vẽ “khủng” trong Thảo Cầm Viên ảnh 3 Lực lượng PCCC tiếp cận tổ ong vò vẽ từ xe thang. Ảnh: C.T
Cảnh sát PCCC TPHCM bắt tổ ong vò vẽ “khủng” trong Thảo Cầm Viên ảnh 4
Cảnh sát PCCC TPHCM bắt tổ ong vò vẽ “khủng” trong Thảo Cầm Viên ảnh 5 Tổ ong "khủng" được đưa xuống dưới. Ảnh: C.T

Theo Trung tá Đào Quốc Trung - Tổ Cứu nạn cứu hộ, buổi tối ong sẽ về tổ nên việc xử lý vào ban đêm sẽ hiệu quả hơn vào ban ngày. Ngoài ra, vào ban đêm ong bay ra sẽ bám vào ánh đèn. Quan trọng hơn cả là sự phối hợp nhịp nhàng để đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ và những người xung quanh.

Tin cùng chuyên mục