Cắt giảm chuyến bay đến sân bay Cát Bi

Qua hơn 20 năm khai thác, đường lăn N đã quá tuổi thọ theo tiêu chuẩn và đang trong tình trạng hư hỏng.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đường lăn N (đường cất hạ cánh cũ) của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã được phủ thêm lớp bê tông nhựa dày 25,7cm lên trên lóp bê tông xi măng dày 28cm từ năm 1996. 
Để đảm bảo an toàn hoạt động bay, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định giảm tải trọng và tần suất khai thác máy bay thương mại đi/đến Cảng hàng không Cát Bi và chỉ đạo Cảng, các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng xuống cấp đường lăn, kịp thời có các giải pháp sửa chữa, khắc phục các hư hỏng phát sinh trong quá trình khai thác. 
Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan về việc đẩy nhanh tiến độ thi công giai đoạn 2 của dự án xây dựng mở rộng khu bay Cảng hàng không Cát Bi, sớm hoàn thành đưa vào khai thác đường lăn N3 trong tháng 7-2017. Bên cạnh đó, khẩn trương triển khai dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp đường lăn N theo quy hoạch được duyệt.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Thanh niên xung phong trồng cây mở rộng rừng ngập mặn Cần Giờ (TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG

TPHCM hướng tới phát triển carbon thấp

Thời gian qua, TPHCM đã tích cực chuẩn bị các bước để hướng dẫn các cơ sở, doanh nghiệp thực hiện kiểm kê, báo cáo và xây dựng kế hoạch cắt giảm phát thải theo yêu cầu của Chính phủ. TPHCM cũng đang đẩy mạnh hợp tác với Ngân hàng Thế giới triển khai dự án “Phát triển thành phố carbon thấp” và định hướng tham gia thị trường carbon.

Bút Sài Gòn

Giữ tín đường dài

- Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc vẫn đang hút hàng. Giá thu mua để xuất khẩu đang neo ở mức cao. Có người dựa trên cung cầu nói chắc nụi là sầu riêng sẽ sớm trở thành “cây tỷ đô”. Thiệt vậy không?

Tin buồn