Chăm lo cho người có công, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ

Ngày 26-7, tại Hà Nội, đã diễn ra hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các đại biểu dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các đại biểu dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và có bài phát biểu biểu dương, khen ngợi 700 đại biểu là những người có công tiêu biểu đại diện cho hơn 9 triệu người có công trên khắp mọi miền Tổ quốc.  
Thủ tướng nhấn mạnh, đạo lý uống nước nhớ nguồn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Cách đây 70 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã đặt nền móng cho chính sách người có công và chọn ngày 27-7 là Ngày Thương binh toàn quốc (nay là Ngày Thương binh - Liệt sĩ). Trong những năm qua, chúng ta đã ban hành và quan tâm bố trí nguồn lực để thực hiện nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi người có công.
Đến nay, chúng ta thực hiện chính sách ưu đãi đối với hơn 9 triệu người có công với cách mạng. Trong đó, gần 1,2 triệu liệt sĩ; 127.000 mẹ Việt Nam anh hùng; trên 800.000 thương binh, bệnh binh; hàng trăm ngàn người bị địch bắt tù đày, người nhiễm chất độc hóa học; hàng ngàn người được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến. Đặc biệt, chúng ta trân trọng và khâm phục sự nỗ lực vươn lên của những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công đã phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, vượt qua đau thương, mất mát, chiến thắng bệnh tật, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, tài năng để xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. 
Nhân dịp này, Thủ tướng đã trao tặng bằng khen cho 70 đại biểu người có công. Bộ LĐTB-XH quyết định trao tặng 630 bằng khen cho đại biểu người có công.

Tin cùng chuyên mục