Chạy thử tàu Metro tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên

SGGPO
Ngày 30-8, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM tổ chức lễ chạy thử đoàn tàu Metro thuộc dự án Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trên đường ray W1 trong Depot Long Bình (TP Thủ Đức). 

Sau khi chạy thử, toàn bộ hệ thống hoạt động tốt gồm: máy điều hòa hoạt động; hệ thống hãm hoạt động đáp ứng theo yêu cầu thiết kế; hệ thống thông tin liên lạc, hiển thị thông tin trên màn hình đầy đủ và chính xác; động cơ hoạt động trơn tru.

Chạy thử tàu Metro tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên ảnh 1 Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM đang chạy thử tuyến Metro số 1 tại Depot Long Bình

Trong 2 năm qua, dù chịu nhiều tác động của dịch bệnh, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM và các nhà thầu vẫn nỗ lực phối hợp chặt chẽ trong công tác thi công dự án, đạt được các cột mốc thi công lắp đặt thiết bị hệ thống cung cấp điện; nhập khẩu 17 đoàn tàu về Việt Nam; thi công hệ thống đường ray; thi công hệ thống tiếp điện trên cao…

Chạy thử tàu Metro tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên ảnh 2 Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM đang vận hành thử tàu Metro

Trong thời gian tới, nhà thầu Hitachi thuộc gói thầu số 3 gồm mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng sẽ tiếp tục hoàn chỉnh tất cả các hệ thống còn lại như tín hiệu, viễn thông, các thiết bị ở OCC... để tiến hành thử nghiệm trên toàn tuyến.

Chạy thử tàu Metro tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên ảnh 3

Hiện nay, tiến độ toàn dự án đã đạt được 91,8%. Trong đó, gói thầu số 1a xây dựng đoạn ngầm từ Nhà ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố đạt 96,80%; gói thầu 1b đoạn ngầm từ Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son đạt 99,64%; gói thầu số 2 đoạn trên cao và depot chiều dài 17,1 km từ ga Ba Son đến địa bàn Bình Dương đạt 95,87%; gói thầu số 3 mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng đạt 82,26%.

Chạy thử tàu Metro tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên ảnh 4 Phòng điều khiển tàu Metro

Tuyến Metro số 1 có tổng cộng 17 đoàn tàu, mỗi đoàn gồm 3 toa xe với chiều dài đoàn xe là 61,5m, tốc độ chạy trên cao theo thiết kế 110km/h, đi dưới hầm thiết kế 80km/h.

THANH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hệ thống giao thông trên địa bàn thị xã Bến Cát khá đồng bộ

Bến Cát hướng đến đô thị loại 2 vào năm 2025

Là địa bàn đầu tiên của tỉnh Bình Dương được phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị xã Bến Cát đến năm 2040 với định hướng đến năm 2030 là đô thị công nghiệp - dịch vụ, đến năm 2040 là trung tâm đô thị có chức năng công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông quan trọng. Hiện thị xã đang triển khai giải pháp khai thác tốt các lợi thế nổi bật, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Ráng sức qua truông

- Sản xuất công nghiệp của TPHCM phục hồi đáng kể và tăng trưởng khá so với năm ngoái. Đó là tin làm êm bụng trong bối cảnh làm ăn gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng hẳn là để sản xuất kinh doanh có thế đứng thiệt vững, cần cải thiện mạnh những chuyện quan trọng như logistics, phát triển công nghiệp phụ trợ…

Sự kiện & Bình luận

TPHCM và những trọng tâm công nghiệp hóa

Quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa xuất phát và vận hành trên chính nền tảng nội lực và ưu thế của thành phố, của giá trị “đất và người” vốn có khả năng sáng tạo, thích nghi, hội nhập sâu rộng, bền vững.