Chiều 3-8, đưa 600 người dân Phú Yên từ TPHCM về quê

Vào khoảng 15 giờ, chiều nay 3-8, tại bến xe miền Đông, tỉnh Phú Yên phối hợp TPHCM cùng với Công ty CP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (Phương Trang) đưa 600 người dân Phú Yên đang sinh sống tại TPHCM được đưa về quê.

 Đa phần trong số hành khách này là sinh viên, người lao động, công nhân. Xe chạy xuyên đêm, mọi người được buổi ăn nhẹ trên xe.

Chiều 3-8, đưa 600 người dân Phú Yên từ TPHCM về quê ảnh 1 Tại bến xe đưa 600 người dân Phú Yên tại TPHCM về quê tránh dịch. Ảnh: QUỐC HÙNG

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế, trước diễn biến phức tạp dịch Covid-19, nhiều tỉnh, TP đã và đang khẩn trương đón người dân về quê nhằm chia sẻ khó khăn của bà con cũng như TPHCM. Đây là đợt thứ tư nằm trong chương trình huy động 5.000 chuyến xe đưa bà con từ TPHCM về quê Phú Yên.

Chương trình này được Công ty Phương Trang phối hợp triển khai cùng cơ quan chức năng các tỉnh, thành có người dân sinh sống và làm việc tại TPHCM đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Ngoài các khu vực đã có kế hoạch vận chuyển, các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên, miền Trung đều đang chuẩn bị đón hàng chục ngàn người dân có nguyện vọng về quê được tổ chức một cách trật tự, đảm bảo phòng dịch.

Theo Công ty Phương Trang, đến nay có nhiều tỉnh TP liên hệ với công ty để phối hợp xây dựng kế hoạch đưa người dân về quê như Ninh Thuận, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Lâm Đồng… Trước đó, công ty này đã đưa hơn 1.200 người dân Phú Yên và hàng trăm người dân Bến Tre, Khánh Hòa, Bình Thuận về quê an toàn.

Chiều 3-8, đưa 600 người dân Phú Yên từ TPHCM về quê ảnh 2 Người dân xét nghiệm âm tính mới được lên xe về quê. Ảnh QUÔC HÙNG

Tin cùng chuyên mục