Hôm nay 19-11, Quốc hội bước sang ngày chất vấn thứ 3

Tiếp tục “mổ xẻ” các vấn đề y tế và công tác cán bộ

Hôm nay 19-11, Quốc hội bước vào ngày chất vấn và trả lời chất vấn thứ 3 đối với 2 thành viên Chính phủ: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn.

Theo chương trình dự kiến, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu sẽ tập trung giải trình các vấn đề liên quan đến giá viện phí và giá các dịch vụ y tế; giải pháp, cơ chế nâng cấp cơ sở y tế tuyến cơ sở; vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh; về một số quy định tại Thông tư liên tịch số 06 liên quan đến bảo hiểm y tế tự nguyện; chế độ bảo hiểm y tế cho người cô đơn không nơi nương tựa.

Trong khi đó, kế hoạch thực hiện việc thành lập, sáp nhập một số bộ theo Nghị quyết của Quốc hội; tình hình sắp xếp các đầu mối và tổ chức của các bộ mới được sáp nhập; giải pháp sàng lọc cán bộ không đủ tiêu chuẩn và nâng cao chất lượng cán bộ trong tình hình hiện nay... là những nội dung quan trọng sẽ được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn giải trình và trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Văn Tuấn cũng sẽ trả lời về một số vấn đề liên quan đến việc triển khai sửa đổi Nghị định 121 về chế độ chính sách đối với cán bộ xã, phường; hướng giải quyết chế độ khi nghỉ hưu đối với cán bộ xã, phường không được đóng bảo hiểm xã hội và hiệu quả của chương trình cải cách hành chính, giải pháp đẩy mạnh trong thời gian tới.

Kết thúc 2 ngày rưỡi chất vấn và trả lời chất vấn, theo kế hoạch, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ sẽ trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội và phát biểu, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri cả nước và đại biểu Quốc hội quan tâm.

VIỆT LAN

Tin cùng chuyên mục