Thái Lan: Các thủ lĩnh áo đỏ thoát thân sau vụ bố ráp

Thái Lan: Các thủ lĩnh áo đỏ thoát thân sau vụ bố ráp

(SGGPO).- Sáng nay,16-4, một đơn vị đặc nhiệm đã bao vây khách sạn SC Park ở thủ đô Bangkok, được cho là nơi tạm trú của một số lãnh đạo phe "áo đỏ" chống chính phủ. Tuy nhiên, một lãnh đạo phe "áo đỏ" - Ông Arisman Pongruangrong - đã rời khách sạn này bằng cách dùng thang dây trèo xuống đất và lên một chiếc xe ô tô chờ ngoài cổng trốn thoát , trong khi phe “áo đỏ” bắt  2 cảnh sát làm con tin để giúp ông Arisman trốn khỏi khách sạn an toàn. Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia xác nhận thông tin này.

Cảnh sát Thái Lan cho biết đã tìm thấy 6 quả lựu đạn trong khi lục soát các phòng của khách sạn để truy bắt các lãnh đạo phe “áo đỏ”.

Phát biểu trước đám đông người biểu tình, ông Saikuar một trong các thủ lĩnh của phe "áo đỏ" tuyên bố: “Tất cả thủ lĩnh áo đỏ đã thoát ra ngoài khách sạn. 6 thủ lĩnh chủ chốt của chúng tôi hiện đang đứng bên cạnh những người biểu tình”.

Một lãnh đạo UDD khác đang dùng thang dây trốn thoát khỏi khách sạn SC Park - nơi được tin rằng thuộc quyền sở hữu của Cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Một lãnh đạo UDD khác đang dùng thang dây trốn thoát khỏi khách sạn SC Park - nơi được tin rằng thuộc quyền sở hữu của Cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia sáng nay, Phó Thủ tướng Thái Lan phụ trách an ninh, ông Suthep Thaugsuban cho biết một đội đặc nhiệm đã được huy động tới khách sạn trên để truy bắt "các phần tử khủng bố" và những lãnh đạo phe "áo đỏ" bị cáo buộc đứng sau các vụ đụng độ đẫm máu với quân đội Hoàng gia cuối tuần trước.

Ông Suthep cũng kêu gọi những người biểu tình rời khỏi trung tâm thương mại Ratchaprasong bởi "chính quyền sẽ buộc phải áp dụng các biện pháp mạnh nhằm chống khủng bố".

Ông Suthep cho biết thêm các lực lượng an ninh đã được huy động để bảo vệ hai đài truyền hình của nhà nước tại Bangkok, sau khi Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) thông báo phe "áo đỏ" sẽ tới “thăm” đài truyền hình TPBS vào trưa nay (16-4), và sau đó là trụ sở các đài truyền hình khác ở thủ đô. Tuy nhiên, sau cuộc truy bắt trên, phe “áo đỏ” đã hủy bỏ kế hoạch này.

Phát biểu trước báo giới vào trưa 16-4, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Panitan Wattanayagorn xác nhận rằng chiến dịch an ninh nhằm bắt giữ các thủ lĩnh của phe áo đỏ đã không thành công nhưng ông nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục những chiến dịch khác”.

Một thủ lĩnh phe áo đỏ được giải thoát. Ảnh: Bangkok Post

Một thủ lĩnh phe áo đỏ được giải thoát. Ảnh: Bangkok Post

* Cũng trong sáng nay, khoảng 1.000 người phản đối giải tán Hạ viện trước thời hạn đã biểu tình tại Đài Chiến thắng ở trung tâm thủ đô Bangkok. Những người biểu tình cho biết họ sẽ biểu tình hàng ngày từ 16 giờ đến 18 giờ, nhằm ủng hộ chính phủ liên hiệp và bày tỏ sự ủng hộ về tinh thần đối với các binh sĩ bị thương trong vụ đụng độ hôm 10-4.

Bác sĩ Tul Sithisomwong, điều phối viên của những người biểu tình, cho biết đã tập hợp được khoảng 300.000 người để tham gia hoạt động này.

B.N (Theo Bangkok Post, AP)

Thông tin liên quan:

>> Phe áo đỏ chuẩn bị “hồi kết” cho chính phủ Thái Lan

>> Thái Lan thành lập lực lượng đặc nhiệm truy bắt các thủ lĩnh UDD

>> Thái Lan: Phe áo đỏ bắt giữ 28 binh sĩ làm con tin

>> Chính phủ Thái Lan có thể giải tán Hạ viện

>> Biểu tình ở Thái Lan: Ngoài tầm kiểm soát của quân đội

>>  Thái Lan: Thủ tướng Abhisit thề chống lại mọi sức ép đòi giải tán Hạ viện

>> Thái Lan: Vòi rồng, hơi cay trấn áp người biểu tình

>> Thái Lan: Phe “áo đỏ” đòi kênh truyền hình PTV được hoạt động lại

>> Thái Lan: Biểu tình đã xuất hiện dấu hiệu bạo lực

>> Thái Lan: Phe áo đỏ rút khỏi trung tâm thương mại

>>  Khoảng 60.000 người "áo đỏ" biểu tình tại Bangkok

Tin cùng chuyên mục