Cho thôi chức Bí thư Đảng ủy xã thuê người phá cây rừng của dân

Ngày 3-10, Văn phòng Huyện ủy Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết, qua xem xét đơn xin thôi chức Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân của ông Trần Văn Cân, cũng như lấy ý kiến trong tập thể Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo Huyện ủy Phong Điền đã quyết định cho thôi chức Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân đối với ông Trần Văn Cân.
Ông Trần Văn Cân
Ông Trần Văn Cân

Đồng thời điều động, ông Lê Hoàng Linh, Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Phong Điền giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân.

Trước đó, vào tháng 6-2019, ông Nguyễn Đông (xã Phong Xuân) có đơn thư gửi Huyện ủy Phong Điền phản ánh sự việc một số cây keo lai nằm trên đất rừng được cấp quyền sử dụng cho gia đình ông tại khu vực Nà Chợ Rộng, xã Phong Xuân bị ông Trần Văn Cân thuê người phá hoại.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phong Điền chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm tra, làm rõ nội dung phản ánh và xác định ông Cân là người trực tiếp chỉ đạo người làm thuê dùng rựa hủy hoại một số cây keo lai 4 năm tuổi của hộ ông Nguyễn Đông. Sự việc này đã gây xôn xao và bức xúc trong dư luận địa phương.

Cho thôi chức Bí thư Đảng ủy xã thuê người phá cây rừng của dân ảnh 1 Cây rừng của người dân trồng đã 4 năm tuổi do ông Trần Văn Cân thuê người dùng rựa hủy hoại

Theo ghi nhận, dù thôi chức Bí thư Đảng ủy xã, nhưng ông Cân hiện vẫn tiếp tục giữ chức Chủ tịch UBND xã Phong Xuân.

Tin cùng chuyên mục