Chuyển chủ đầu tư xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7

SGGPO
TPHCM chấp thuận chuyển dự án Xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) và dự án Xây dựng hoàn thiện nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và cầu Rạch Đỉa (giai đoạn 3) từ chủ đầu tư Công ty IPC sang Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.
Chuyển chủ đầu tư xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 ảnh 1 Phối cảnh hầm chui Nguyễn Văn Linh (quận 7)
Ngày 18-3, Sở GTVT TPHCM cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến chấp thuận chủ trương chuyển chủ đầu tư 2 dự án Xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) và dự án Xây dựng hoàn thiện nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và cầu Rạch Đỉa (giai đoạn 3).

Theo đó, TPHCM chấp thuận chuyển 2 dự án này từ chủ đầu tư Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (Công ty IPC) sang Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.

UBND TPHCM cũng chấp thuận chủ trương chuyển chủ đầu tư dự án Bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ việc xây dựng hoàn thiện nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và cầu Rạch Đỉa (giai đoạn 3) từ Công ty IPC sang Ban Đền bù giải phóng mặt bằng quận 7 (thuộc UBND quận 7).

Công ty IPC có trách nhiệm thực hiện tiếp các công việc cho đến ngày bàn giao và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện.

Giám đốc Ban Quản lý dự án đâu tư xây dựng các công trình giao thông TP, Trưởng ban Ban đền bù giải phóng mặt bằng quận 7 và lãnh đạo Công ty IPC có trách nhiệm thực hiện đầy đủ quy trình, thủ tục, công tác bàn giao tiếp nhận dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, dự án xây dựng hoàn thiện nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và cầu Rạch Đỉa (giai đoạn 3) theo đúng quy định, bảo đảm hiệu quả, tiến độ và chất lượng các dự án.

Sở GTVT TP chủ trì, phối hợp với Sở KH-ĐT, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Kho bạc Nhà nước TP, UBND quận 7, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP, Ban Đền bù giải phóng mặt bằng quận 7 và các đơn vị có liên quan hướng dẫn, hỗ trợ Công ty IPC thực hiện theo đúng quy định.

Sở GTVT cho biết, theo thiết kế dự án hầm chui 3 tầng tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, trong giai đoạn 1 của dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. 

Cụ thể, 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).

Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80m; hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200m, phía Quốc lộ 1A dài khoảng 200m.

Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe, bề rộng trong hầm 13,75m. Vận tốc thiết kế 60 km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m.

Giai đoạn 1 được thực hiện từ năm 2016 - 2017. Trong giai đoạn 2 chủ đầu tư sẽ xây dựng thêm 2 cầu vượt, 2 hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe, thông tuyến giao thông huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ nối trung tâm thành phố với khu Nam.

Trước đó, UBND TP giao Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận làm việc cụ thể với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng để xem xét, thỏa thuận phương án hợp tác đầu tư xây dựng nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ theo hình thức hợp đồng BT.

Nhà đầu tư được thanh toán hoàn vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất tại khu đất 240 ha thuộc xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chính phủ quyết tâm tập trung đầu tư phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng thiết yếu cho khu vực ĐBSCL

Gỡ khó đầu tư PPP giao thông cho ĐBSCL

Từ ngày 1-1-2021, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư có hiệu lực, được kỳ vọng khắc phục những “lùm xùm” của nhiều dự án đầu tư BOT giao thông thời gian qua, tạo ra cú hích để huy động các nguồn vốn từ khu vực kinh tế tư nhân vào các dự án hạ tầng giao thông, giảm bớt áp lực cho ngân sách Nhà nước. 

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Bút Sài Gòn

Đừng trở thành “gà”

- Hàng loạt cảnh báo từ người am hiểu lẫn cơ quan chức năng gần đây hướng về cộng đồng tham gia đầu tư tiền mã hóa. Lý do căn bản là pháp luật xứ mình chưa có quy định về loại hình này, nên người tham gia bị thiệt hại sẽ không được bảo vệ. Bên cạnh đó, rất nhiều sàn giao dịch được mở ra chỉ với mục đích lừa đảo.

Sự kiện & Bình luận

Đừng trách tượng

Mỗi dịp tết, mọi người thường chia sẻ hình ảnh tượng linh vật với vẻ mặt “ngáo ngơ” được bố trí ở nơi công cộng tại một số tỉnh thành. Quả thật, có thương lắm thì nhìn qua những hình ảnh tượng con hổ - linh vật năm Nhâm Dần đang rần rần trên mạng xã hội mấy ngày qua, cũng không thể nhịn được cười.