CMC ra mắt hệ sinh thái hạ tầng mở, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia

Hệ sinh thái C.OPE2N đem đến cho các doanh nghiệp đối tác hạ tầng viễn thông mở cho doanh nghiệp và tổ chức; cung cấp đầy đủ các nhu cầu về công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp từ doanh nghiệp vừa và nhỏ tới các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước.

Sáng nay 9-4, Tập đoàn Công nghệ CMC chính thức ra mắt Hệ sinh thái hạ tầng mở cho doanh nghiệp và tổ chức C.OPE2N (CMC Open Ecosystem for Enterprise).

Hệ sinh thái hạ tầng mở C.OPE2N là một hệ thống kiến trúc mở, tích hợp tất cả thế mạnh công nghệ của CMC như nền tảng Multi-Cloud, nền tảng dữ liệu, AI và nền tảng ứng dụng.

CMC ra mắt hệ sinh thái hạ tầng mở, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia ảnh 1 Lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông, Tập đoàn CMC cùng các đối tác tại sự kiện ra mắt Hệ sinh thái hạ tầng mở C.OPE2N. Ảnh T.B
Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Năm nay, Việt Nam sẽ tuyên bố chiến lược về chuyển đổi số quốc gia, để tiến tới một nền kinh tế số. Và do vậy, chúng ta cần một hạ tầng mới cho nền kinh tế số, bao gồm hạ tầng viễn thông theo định nghĩa truyền thống và hạ tầng dữ liệu. C.OPE2N của CMC là một hạ tầng như vậy. Hạ tầng luôn phải đi trước, Bộ TT-TT khuyến khích nhiều hơn nữa các doanh nghiệp đầu tư cho hạ tầng kinh tế số”.
CMC ra mắt hệ sinh thái hạ tầng mở, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia ảnh 2 Mô hình cấu trúc nền tảng Hệ sinh thái hạ tầng mở C.OPE2N. Ảnh T.B

Trong khi đó, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC cho biết, hệ sinh thái hạ tầng mở là bước tiếp theo trong định hướng chiến lược 5 năm của Tập đoàn CMC. Hệ sinh thái C.OPE2N cho phép các cơ quan, doanh nghiệp và khách hàng có thể liên kết và chia sẻ tài nguyên dữ liệu trên môi trường số. Với hệ sinh thái này, CMC muốn đồng hành cùng xây dựng quốc gia số, đưa Việt Nam trở thành “Hub” về kết nối và lưu trữ dữ liệu, chia sẻ tri thức của thế giới về Việt Nam.

Chia sẻ về hệ sinh thái hạ tầng mở, ông Lương Tuấn Thành, Giám đốc Công nghệ CMC Technology cho biết ngoài việc phục vụ cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn CMC và các đối tác, những nền tảng trụ cột của hệ sinh thái C.OPE2N còn là một môi trường mô phỏng thu nhỏ của một xã hội số. Qua môi trường này, mong muốn góp phần xây dựng Chính phủ điện tử và quốc gia số. Hệ sinh thái C.OPE2N có thể nhanh chóng tạo ra các dịch vụ hành chính công, chính phủ điện tử nhanh, an toàn, hiệu quả, giảm chi phí đầu tư hạ tầng CNTT cho các tổ chức cơ quan nhà nước, bắt kịp xu thế CMCN 4.0 của thế giới.

Tin cùng chuyên mục