Có 8 người nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 1.440

Chiều 31-12, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, cơ quan Công an tỉnh An Giang vừa báo cáo bước đầu về kết quả điều tra, xác minh các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở, tại xã Khánh Bình, huyện An Phú, có liên quan đến bệnh nhân 1.440.

Theo đó, các lực lượng chức năng tỉnh An Giang phát hiện, ngoài 5 đối tượng đi chung xe với bệnh nhân 1.440, từ biên giới Myanmar, Thái Lan, Campuchia về Việt Nam; còn có 3 đối tượng là phụ nữ tại Campuchia, cùng tham gia nhập cảnh trái phép.

Tất cả những người này, khi đến ấp Búng Nhỏ, (xã Khánh Bình, huyện An Phú) thì chia thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất, gồm 6 người lên ô tô 7 chỗ do tài xế M.V.T. (ngụ huyện An Phú) điều khiển chạy về hướng Đồng Tháp, Long An và TPHCM. Nhóm thứ hai, gồm 3 người phụ nữ còn lại, được ông T.V.U. điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Huyndai i10 BKS 67A-15173 (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, đang cách ly tại huyện An Phú), đón khách tại gầm cầu C3 đi qua ấp Búng Nhỏ (xã Khánh Bình, huyện An Phú) đến chợ Đồng Ky rồi chạy thẳng Quốc lộ 91B, đến gần cầu Cồn Tiên, xã Đa Phước (huyện An Phú), cách vòng xuyến cầu Cồn Tiên khoảng 20m thả 1 người khách đi Cà Mau xuống, người khách này được ông T.V.U. giao cho người bạn tên Th. (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, đang cách ly tại TP Châu Đốc) chở về Cà Mau (xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).

Sau đó, ông T.V.U. chở 2 người còn lại chạy tiếp qua phà Mương Miễu tuyến Tân Châu - Hồng Ngự, rồi đi Tân Hồng (Đồng Tháp), Tân Hưng (Long An), dọc đường có ghé một quán phở ven đường (không rõ tên quán) để ăn uống, 2 người khách thì ngủ trên xe. Sau đó đi thẳng TPHCM, đến chợ An Đông thì 2 người khách có ghé tiệm vàng để đổi tiền khoảng 20 phút (không nhớ tên tiệm). Người khách số 1 xuống tại đây, người khách số 2 yêu cầu chở vào hẻm (không rõ đường đi, địa chỉ), khoảng cách từ tiệm vàng đến nơi mà người khách số 2 xuống khoảng 6 km.

Hiện Công an tỉnh An Giang và các ngành chức năng đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra, xác minh làm rõ…

Có 8 người nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 1.440 ảnh 1 Chiếc xe do tài xế T. (huyện An Phú, tỉnh An Giang) điều khiển, chở bệnh nhân 1.440 

Như Báo SGGP đưa tin, ngày 30-12, đại tá Lâm Thành Sol, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”, xảy ra tại huyện An Phú (An Giang) vào ngày 24-12. Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm, đối với hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”, quy định tại điều 348 Bộ luật Hình sự.

Theo đại tá Lâm Thành Sol, ngay khi có thông tin bệnh nhân số 1.440 dương tính với Covid-19, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, qua đường biên giới tại địa bàn huyện An Phú; sau đó di chuyển bằng xe ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 67A-157.51 (do tài xế M.V.T, 30 tuổi, ngụ tại huyện An Phú) điều khiển. Công an tỉnh An Giang đã chủ động tung lực lượng trinh sát phối hợp với Công an các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, TP Cần Thơ và TPHCM để tập trung, rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân này và phát hiện đường dây nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (trong đó có bệnh nhân nhiễm Covid-19).

Có thể nói, đây là vụ án phức tạp, gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng lớn đến tình hình chống dịch bệnh Covid-19 ở nước ta. Vì vậy, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang quyết tâm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong và ngoài tỉnh, sớm bắt giữ các đối tượng có liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép này, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Tin cùng chuyên mục