Cơ quan công an vào cuộc vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh

Ngày 20-11, liên quan tới vụ việc 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, ông Lê Văn Nam - Giám đốc Bệnh viện đã xác nhận: Từ tối 19-11 tới sáng nay 20-11 đã có 4 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện, tất cả 4 trường hợp tử vong này đều là trẻ sinh non, rất yếu, nhẹ cân, có kèm bệnh lý, phải nằm lồng và thở máy. 

Ông Nam cũng cho biết, trong 4 trẻ tử vong, có trẻ đang điều trị tại bệnh viện ít nhất là 3 ngày và nhiều nhất 14 ngày nên các trường hợp tử vong này không phải là các cháu tử vong ngay khi mới sinh mà bệnh viện đã tiên lượng trước với gia đình.

Cơ quan công an vào cuộc vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh ảnh 1 Ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cũng lý giải việc 4 trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện cũng gần với thời điểm một bé trai 2 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện sau khi được tiêm thuốc nên đã có một số thông tin chưa chính xác được người nhà bệnh nhân đưa lên mạng xã hội do bức xúc.

Ông Nam cho biết, không chỉ có 4 trẻ mới sinh tử vong trong vòng hai ngày vừa qua mà tại bệnh viện từng có nhiều trường hợp trẻ sơ sinh non tử vong, có ngày có từ 5 - 7 trẻ sơ sinh non, sức khỏe yếu tử vong.

“Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh là một bệnh viện vệ tinh nên số lượng sản phụ sinh con ở đây rất nhiều. Hiện tại, có đến 90 cháu đang được điều trị và thở máy tại bệnh viện. Chúng tôi đã liên hệ với Bệnh viện Nhi Trung ương và xin chuyển 6 cháu nhỏ bị nặng nhất lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị ngay trong ngày hôm nay...”- ông Nam cho biết.

Cơ quan công an vào cuộc vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh ảnh 2 Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh liên  tiếp xảy ra các trường hợp trẻ sơ sinh tử vong

Đáng chú ý, lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cũng cho biết, sau trường hợp của 4 trẻ mới sinh tử vong, bệnh viện đã báo cáo lên Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, đồng thời mời chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp trong việc tìm nguyên nhân dẫn tới sự việc trên. Đặc biệt, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đã tới làm việc với bệnh viện để tiến hành điều tra, làm rõ về vụ việc trên.

Trước đó vào ngày 16-11, bé trai Nguyễn Minh Đ. (2 tháng tuổi, ở xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã bất ngờ tử vong sau khi được nhân viên y tế của bệnh viện tiêm thuốc điều trị bệnh viêm phổi. Sau đó, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 5 bác sĩ, điều dưỡng liên quan tới trường hợp tử vong của bé Đ. để phục vụ việc điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý trách nhiệm.

Tin cùng chuyên mục