Còn 140.000 vé tàu Tết Tân Sửu

SGGP
Ngày 13-11, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, sau hơn 1 tháng mở bán vé tàu Tết Tân Sửu 2021 tuyến đường sắt Bắc - Nam, đã bán được hơn 70.000 vé, hiện còn lại khoảng hơn 140.000 vé. 

Trong đó, giai đoạn trước tết, từ ngày 2-2 đến 11-2-2021 (tức từ ngày 21 đến ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tý), còn khoảng 54.000 chỗ trên các tàu số chẵn, vé có ga đi từ Sài Gòn đến Biên Hòa, ga đến từ Nha Trang đến Hà Nội.

Giai đoạn sau tết từ ngày 12-2 đến 23-2-2021 (tức từ ngày 1 đến ngày 12 tháng Giêng năm Tân Sửu), còn khoảng 88.000 chỗ trên các tàu số lẻ, vé có ga đi từ Hà Nội đến Nha Trang, ga đến từ Biên Hòa đến Sài Gòn.

Một số đoạn tuyến thường đông khách nhưng hiện vẫn còn nhiều vé là từ ga Sài Gòn, Biên Hòa đi Nha Trang còn khoảng 3.400 chỗ; từ ga Sài Gòn, Biên Hòa đi Quảng Ngãi còn khoảng 1.200 chỗ; từ ga Sài Gòn, Biên Hòa đi Đà Nẵng còn khoảng 3.000 chỗ; từ ga Sài Gòn, Biên Hòa đi Vinh còn khoảng 1.200 chỗ…

Tổng công ty ĐSVN đánh giá, giá vé tàu tết năm nay giảm 10%-20% so với năm trước nhưng tốc độ bán vé tàu tết vẫn chậm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dự kiến nhu cầu mua vé sẽ tăng mạnh vào những ngày cận tết. Tổng công ty ĐSVN đã lên kế hoạch lập thêm tàu, nối thêm toa trong trường hợp nhu cầu khách tăng cao.

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Văn hóa và sản phẩm kinh doanh

Vài ngày qua, nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ sự không hài lòng với bài viết giới thiệu sản phẩm mới của một doanh nghiệp Việt, khi có quá nhiều sự nhập nhằng trong các họa tiết hoa văn và chất liệu - nhất là khi tôn vinh văn hóa Việt nhưng lại dùng chất liệu nước ngoài. Doanh nghiệp này đã cầu thị, kịp thời xin lỗi và cho thiết kế lại sản phẩm.