Công an TPHCM đối thoại với dân để giải quyết thủ tục hành chính

Chiều 23-8, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với người dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính năm 2018. 
Các cán bộ PC64 Công an TPHCM đang tiếp nhận hồ sơ làm căn cước công dân
Các cán bộ PC64 Công an TPHCM đang tiếp nhận hồ sơ làm căn cước công dân

Tại hội nghị, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Công an TPHCM giải đáp nhiều câu hỏi được đặt ra trong giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, đăng ký và quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đăng ký và quản lý cư trú, cấp căn cước công dân. 

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Đức Tài - Phó Giám đốc Công an TPHCM, mong muốn nhận được những ý kiến góp ý về thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ công an trong giải quyết thủ tục hành chính để tiếp tục khắc phục khiếm khuyết. Sau hội nghị, nhiều người tham dự bày tỏ sự hài lòng về chất lượng buổi đối thoại.  

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công an TPHCM đã tiếp nhận và giải quyết 167.596 hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam, 23.115 hồ sơ cấp thị thực, thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài, tỷ lệ trả kết quả đúng hẹn 100%; đồng thời tiếp nhận và giải quyết 177.961 hồ sơ đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, 94.036 hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định của Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn thi hành còn hiệu lực, 163.977 hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân... Ngoài ra, Công an TPHCM tiếp tục duy trì 28 hộp thư điện tử tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an TPHCM; công khai, thường xuyên cập nhật 104 thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử của Công an TPHCM.

Tin cùng chuyên mục