Công bố công lệnh tải trọng, tốc độ đường sắt

SGGP
Theo Thông tư 27/2018 quy định về xây dựng, công bố công lệnh tải trọng, công lệnh tốc độ trên đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị chạy chung với đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng vừa được Bộ Giao thông Vận tải ban hành, từ ngày 1-7-2018

Ngoài các yêu cầu đối với công lệnh tải trọng, công lệnh tốc độ quy định tại Luật Đường sắt, khi xây dựng, cập nhật công lệnh tải trọng, công lệnh tốc độ trên đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị chạy chung với đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng phải đáp ứng một số yêu cầu khác.

Cụ thể: bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông vận tải đường sắt; bảo đảm tải trọng trục, tải trọng rải đều, tốc độ kỹ thuật cho phép của công trình đường sắt ổn định; hạn chế số lượng điểm biến đổi tốc độ trong một khu gian; chiều dài mỗi dải tốc độ trên tuyến phải bảo đảm không ngắn hơn 800m, trừ các điểm chạy chậm cố định. Riêng đối với tải trọng trục, tải trọng rải đều cho mỗi loại đầu máy, toa xe và đoàn tàu quy định như sau: đối với đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng phải đồng nhất trong một khu đoạn; đối với đường sắt đô thị chạy chung với đường sắt quốc gia phải đồng nhất trong suốt đoạn, tuyến chạy chung với đường sắt quốc gia.

Thông tư cũng nêu rõ, đối với đường sắt quốc gia và đường sắt đô thị chạy chung với đường sắt quốc gia, căn cứ trạng thái kỹ thuật cho phép, khả năng khai thác của công trình đường sắt và tải trọng của phương tiện giao thông đường sắt, doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt phải xây dựng dự thảo công lệnh tải trọng, công lệnh tốc độ trên đường sắt quốc gia.

Thông tư này cũng quy định công lệnh tải trọng, công lệnh tốc độ phải được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp và có hiệu lực sau 5 ngày, kể từ ngày công bố. Đối với đường sắt chuyên dùng, chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng tự xây dựng và công bố công lệnh tải trọng, công lệnh tốc độ trên tuyến đường sắt do mình đầu tư.

BÌNH LÊ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gỡ vướng để giải ngân cho tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Gỡ vướng để giải ngân cho tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Ngày 14-4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, Văn phòng Chính phủ vừa thông báo chỉ đạo của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đối với đề nghị của UBND TPHCM về việc xác định giá trị vốn vay ODA cấp phát từ ngân sách trung ương cho dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. 

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Mạnh đàng hoàng

- Thực phẩm có xuất xứ từ Liên minh châu Âu (EU), Canada, Mỹ… ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường với giá rẻ hơn trước. Rồi các doanh nghiệp Nhật mới đây cũng tiết lộ sẽ tăng tốc bán hàng tại Việt Nam, cả ở kênh trực tiếp lẫn online. Người tiêu dùng tất nhiên là có lợi, còn ai sẽ phải lo lắng?

Sự kiện & Bình luận

Siết đúng chỗ mới hiệu quả

Sau thời gian chờ đợi, các nghị định để có thể đưa Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) đi vào cuộc sống đã được ban hành.