Công bố kết quả điều tra vụ hai tàu hàng đâm nhau tại ga Núi Thành

SGGPO
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa công bố kết quả điều tra, phân tích vụ tai nạn 2 tàu hàng đâm nhau tại ga Núi Thành (Quảng Nam).

Tin liên quan

Công bố kết quả điều tra vụ hai tàu hàng đâm nhau tại ga Núi Thành

Căn cứ hồ sơ điều tra khám nghiệm hiện trường, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do trong quá trình tác nghiệp đón tàu ASY2 thông qua đường số 2, ban chạy tàu ga Núi Thành và ban lái đầu máy D11H-350 không thực hiện đúng quy trình tác nghiệp để đầu máy dồn chạy vượt mốc tránh va chạm đường số 3 gây tai nạn.

Trách nhiệm cá nhân trực tiếp trong vụ tai nạn này là các chức danh trực ban ga Núi Thành, trưởng dồn ga Núi Thành, gác ghi ga Núi Thành, lái tàu và phụ lái đầu máy D11H-350 tàu 2469.

Tổng công ty ĐSVN cũng xác định trách nhiệm các đơn vị liên quan, theo đó, Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình sẽ phải chịu 55% chi phí thiệt hại vụ tai nạn và Chi nhánh Đầu máy Đà Nẵng chịu 45% chi phí thiệt hại vụ tai nạn.

Bên cạnh đó, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình và Giám đốc Chi nhánh Đầu máy Đà Nẵng xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể của đơn vị mình, tự kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu theo đúng quy định.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Coi hổng đặng

- Trong kỳ điều hành mới nhất, giá bán lẻ xăng dầu xứ mình tiếp tục giảm nhẹ. Như vậy, chi phí trực tiếp dành cho đổ xăng đã giảm đáng kể so với đỉnh giá hồi tháng 6-2022. Nhưng tại sao xăng dầu giảm giá đã 5 lần, mà giá cả sinh hoạt vẫn bình chân như vại?

Sự kiện & Bình luận

Phải vì lợi ích chung

Hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) vừa bất ngờ “tố” nhau về việc dán chồng thẻ. Gần 40.000 phương tiện cùng lúc dán 2 thẻ Etag (của Công ty TNHH Thu phí tự động - VETC) và ePass (của Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam - VDTC) là con số không nhỏ. 
" />