Công bố kết quả giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” 2019 ​

Trong 71 tác phẩm vào vòng Chung khảo, đã có 44 tác phẩm đạt Giải, trong đó: 4 Giải A, 8 Giải B, 12 Giải C và 20 Giải Khuyến khích; 1 Giải Đặc biệt được Ban giám khảo chọn từ 4 giải A và 2 nhân vật tiêu biểu được chọn trong các các phẩm đạt giải.
Họp báo chiều 14-11
Họp báo chiều 14-11

Chiều 14-11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Giáo dục-Thời đại tổ chức họp báo công bố về Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” 2019.

Năm 2019 là năm thứ hai Bộ GD-ĐT tổ chức Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những thành quả, mô hình đổi mới, sáng tạo trong dạy và học trên mọi miền tổ quốc. Qua đó, phát hiện và tri ân các cá nhân, tập thể điển hình, tiêu biểu thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học, và những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm của 4 thể loại báo chí tham dự giải. Theo đánh giá của Ban giám khảo, giải năm nay ghi nhận sự tiến bộ vượt trội về chất lượng nội dung và hình thức thể hiện, sự phong phú, nét mới của đề tài các tác phẩm. Đồng thời, có sự tham gia của đông đảo các cơ quan báo chí từ Trung ương đến các địa phương ở khắp các vùng miền của cả nước. Với những mảng đề tài giáo dục phong phú, các tác phẩm dự thi đã phản ánh đậm nét về sự cống hiến của các nhà giáo cho sự nghiệp giáo dục; đồng thời đi sâu phân tích, mổ xẻ những vấn đề nóng của ngành. Nhiều bài báo công phu, thể hiện tâm huyết với đề tài và sự đầu tư công sức lao động nghề nghiệp hết sức nghiêm túc của nhà báo.

Kết quả, trong 71 tác phẩm vào vòng Chung khảo, đã có 44 tác phẩm đạt Giải, trong đó: 4 Giải A, 8 Giải B, 12 Giải C và 20 Giải Khuyến khích; 1 Giải Đặc biệt được Ban giám khảo chọn từ 4 giải A và 2 nhân vật tiêu biểu được chọn trong các các phẩm đạt giải.

Nhằm tiếp tục động viên, khuyến khích những người làm báo ngày càng có nhiều tác phẩm viết về giáo dục có chất lượng, Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức phát động Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" trong những năm tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục