Cụ bà bán vé số nuôi cả gia đình bệnh nặng

Bà Nguyễn Thị Vương (71 tuổi, trú tại tổ dân phố 10, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk), hàng ngày vẫn vất vả bươn chải, lặn lội bán từng tờ vé số lo cho gia đình đang có 5 người con bị bệnh nặng. 
Bà Vương (giữa) nay trở thành trụ cột chính nuôi cả gia đình bị bệnh
Bà Vương (giữa) nay trở thành trụ cột chính nuôi cả gia đình bị bệnh

Bà Vương quê ở xã Ninh Quang (huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), qua “hai lần đò”, bà Vương sinh được 6 người con. Năm 1985, vợ chồng bà rời quê hương, chuyển về tổ dân phố 10, thị trấn M’Đrắk làm ăn sinh sống.

Cả hai vợ chồng chỉ làm nông, sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, gia đình đông con nên không thoát khỏi cảnh nghèo khó đeo bám. Nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, ông bà vẫn cố gắng nuôi các con khôn lớn, 4 người con đã lập gia đình, thế nhưng ai cũng nghèo và kém may mắn.

Chồng bà Vương là ông Võ Văn Hồng (70 tuổi) có tiền sử bị bệnh hẹp van tim, nay bệnh tình lại tái phát, hiện sức khỏe đang xấu đi từng ngày vì không có tiền để chạy chữa, điều trị ở tuyến trên nên phải nằm điều trị ở nhà.

Người con gái thứ hai của bà là chị Nguyễn Thị Dung (45 tuổi) sau khi lập gia đình sinh được hai người con, nhưng chẳng may con gái thứ hai của chị Dung lại bị mắc bệnh bướu ác tính, sau đó biến chứng thành bệnh tiểu đường, đã điều trị hơn 4 năm tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM, kinh tế gia đình chị Dung cũng trở nên suy kiệt, phải vay mượn, cầu cứu khắp nơi. Người con gái thứ 5 là chị Võ Thị Diễm, năm nay 37 tuổi nhưng từ nhỏ đã không có khả năng lao động vì mắc bệnh câm điếc và tâm thần bẩm sinh.

Cách đây không lâu, người con trai thứ 4 của bà Vương là anh Võ Văn Phúc (41 tuổi) phát bệnh sơ gan giai đoạn cuối. Chưa hết bất hạnh khi người con trai đầu là anh Nguyễn Văn Dũng (48 tuổi) là trụ cột chính trong gia đình, mới đây lại không may bị tai nạn lao động, tổn thương nặng ở mắt nên gia đình đành phải bán hết tài sản, nhà cửa để chạy chữa, nhưng rồi cũng như muối bỏ biển. Không có nhà, gia đình bà Vương và các cháu phải sống trong căn phòng trọ chật hẹp.

Năm nay bà Vương đã bước sang tuổi 71, chân tay run, mắt mờ, trí nhớ giảm, cộng thêm bệnh tật tuổi già đã lấy đi gần hết sức lực. Hàng ngày, 5 giờ sáng bà dậy đi lấy vé số ở đại lý, rồi đi khắp các ngõ ngách trên địa bàn thị trấn huyện M’Đrắk để bán, góp nhặt từng đồng. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của cả gia đình. 

Giờ đây, ước nguyện duy nhất của bà Vương là có thể sống thêm vài năm nữa để làm điểm tựa cho chồng con và hy vọng con, cháu vượt qua bệnh tật, xa hơn nữa là có một căn nhà nhỏ để có chỗ hương khói nếu chẳng may chồng và các con qua đời. Gia đình bà Vương hiện đang rất khó khăn, mong các nhà hảo tâm chia sẻ giúp đỡ, góp phần giúp bà lão vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc, chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục