Đã bố trí vốn cho đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành

SGGP
Tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành dài 38km, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 40.566 tỷ đồng, hình thức đầu tư dự kiến là đối tác công tư (PPP). Dự án có lộ trình đầu tư trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.

Ngày 18-2, Bộ GTVT cho biết, đã có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ về đề xuất của UBND tỉnh Đồng Nai đối với dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành. Theo đó, Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án này.

Tuy nhiên, do tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành đi qua địa phận TPHCM, theo quy định tại Luật Đầu tư, UBND tỉnh Đồng Nai cần thống nhất với UBND TPHCM báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. 

Dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành được xác định là một trong những dự án quan trọng nhằm tăng cường các phương thức vận tải kết nối với sân bay Long Thành. Hiện dự án đã được bố trí vốn chuẩn bị đầu tư từ năm 2022 để triển khai nghiên cứu. Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chủ động phối hợp với Bộ GTVT trong quá trình triển khai dự án.

Tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành dài 38km, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 40.566 tỷ đồng, hình thức đầu tư dự kiến là đối tác công tư (PPP). Dự án có lộ trình đầu tư trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Xanh lại dần dần

- Nhiều người đang háo hức ra Bình Định để ngắm cá voi xanh săn mồi. Cũng vui, vì hoạt động sinh tồn bình thường của những loài động vật biển lại tạo ra cảnh tượng kỳ thú để con người thưởng ngoạn. Rồi biết đâu du lịch xứ mình lại có thêm một điểm nhấn mang tên “Quan sát cá voi”?

Sự kiện & Bình luận

Nghịch lý tăng dễ, giảm khó

Giá hàng hóa lên - xuống, tăng - giảm là chuyện bình thường trong nền kinh tế thị trường. Vì thế, việc giá nhiều loại hàng hóa ở Việt Nam tăng theo giá xăng dầu nhưng lại “đứng yên” hay giảm “nhỏ giọt” khi giá xăng dầu giảm liên tục là điều không bình thường.
" />