Đã chọn được nhà đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm

SGGPO
Hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) của Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm (thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020) vừa được Bộ GTVT và các nhà đầu tư ký kết tại Hà Nội  vào sáng 6-5.

Lễ ký kết hợp đồng dự án xây dựng đường cao tốc Nha Trang- Cam Lâm

Lễ ký kết hợp đồng dự án xây dựng đường cao tốc Nha Trang- Cam Lâm

Đây là một trong 3 dự án thành phần của Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông được triển khai xây dựng theo hình thức hợp đồng đối tác công tư PPP, cùng với các dự án thành phần đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Bộ GTVT cho biết, quá trình xây dựng hồ sơ mời thầu, đàm phán hợp đồng cho dự án này rất khó khăn, do diễn ra trong thời điểm giao thời, có nhiều thay đổi về quy định pháp luật liên quan như: quy định về quản lý chất lượng thi công, bảo trì công trình xây dựng; quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng; quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng, đặc biệt là sự ra đời của Luật Đối tác công tư và các nghị định hướng dẫn.

Đến tháng 12-2020, Bộ GTVT mới hoàn thành công tác đấu thầu và công bố kết quả lựa chọn Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án. Sau một thời gian tích cực đàm phán, có sự hỗ trợ tích cực từ phía các bộ, ngành (Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng…), việc đàm phán hợp đồng đến nay đã hoàn thành.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 5.524 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 2.556 tỷ đồng (trong đó vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư chiếm 20%), nguồn vốn nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 2.967 tỷ đồng. Dự án có thời gian xây dựng 2 năm, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 4 tháng. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Động lực mới từ tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Động lực mới từ tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Tỉnh Bình Dương vừa thông xe tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (MPTV) giai đoạn 2, một trong những tuyến giao thông chiến lược trong kết nối liên vùng, góp phần giải bài toán quá tải hạ tầng giao thông, tăng lợi thế cạnh tranh để thu hút đầu tư trong giai đoạn mới.