Đà Nẵng hạn chế các cuộc họp và hội nghị không cần thiết

Ngày 8-1, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, vừa ra thông báo Kết luận của Ban thường vụ Thành ủy tại buổi làm việc với Ban cán sự đảng UBND TP Đà Nẵng.

Thời gian qua, Ban cán sự đảng UBND TP Đà Nẵng đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chương trình công tác hằng năm, toàn khóa của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND TP Đà Nẵng đạt kết quả khá tích cực, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai diễn biến phức tạp, khó lường.

Đà Nẵng hạn chế các cuộc họp và hội nghị không cần thiết ảnh 1 Trụ sở Thành ủy Đà Nẵng
Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian đến, Ban Thường vụ Thành ủy TP Đà Nẵng lưu ý cần căn cứ các văn bản để rà soát, điều chỉnh các nhiệm vụ, đảm bảo phù hợp và khả thi trong quá trình tổ chức thực hiện, nhất là tiến độ khởi công, khánh thành các công trình, dự án trong năm 2021.

Ban cán sự đảng UBND TP Đà Nẵng cần đánh giá thực chất tình hình và hiệu quả triển khai công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành; nâng cao trách nhiệm và hiệu quả thực thi công vụ, qua đó, hạn chế tối đa các cuộc họp, hội nghị không cần thiết.

Cùng với đó, tập trung triển khai nghiêm túc các kết luận thanh tra, kiểm toán; nghiêm túc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2021. Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kiểm điểm.

UBND TP Đà Nẵng cần rà soát, đánh giá năng lực hoạt động của các ban quản lý dự án trực thuộc thẩm quyền. Trên cơ sở đó, sớm nghiên cứu cơ chế, tiêu chí quản lý, điều hành, kiểm soát chặt chẽ và có giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các ban quản lý dự án trong thời gian đến. 

Về lề lối làm việc, Ban thường vụ Thành ủy TP Đà Nẵng lưu ý chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung rà soát, điều chỉnh, hoàn thiện quy chế làm việc; trong đó, lưu ý thẩm quyền quyết định gắn với trách nhiệm của cấp phó thủ trưởng khi tham gia ý kiến tại các hội nghị, cuộc họp, buổi làm việc.

Cùng với đó, thành phố cần thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý rốt ráo các vấn đề nóng, nổi cộm phát sinh trên địa bàn, nhất là thời điểm trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nhằm ổn định tình hình dư luận, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, khiếu kiện vượt cấp...

Tin cùng chuyên mục