Đà Nẵng lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do nCoV

Chiều 4-2, Văn phòng ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).
Đà Nẵng lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus nCoV
Đà Nẵng lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus nCoV

Theo đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh do nCoV tại TP Đà Nẵng gồm các lãnh đạo các sở, ban, ngành trực thuộc UBND TP Đà Nẵng do ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng Ban Chỉ đạo. Đồng thời, mời đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, ngành, Trung ương trên địa bàn thành phố làm thành viên.

Đà Nẵng lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do nCoV ảnh 1 Ngành y tế các địa phương phun thuốc khử trùng tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Đà Nẵng 
Trong tình hình thực tế, Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định mời thêm đại diện của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có liên quan tham gia làm thành viên chính thức trong các cuộc họp của Ban Chỉ đạo để góp ý, tư vấn và phối hợp thực hiện. Trưởng Ban quyết định thành lập Tổ Giúp việc của Ban Chỉ đạo.

Sở Y tế là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo, có nhiệm vụ tổng hợp danh sách thành viên cụ thể; bảo đảm điều kiện hoạt động của Ban Chỉ đạo; giúp việc cho Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Về nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chỉ đạo sẽ giúp Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan có liên quan. Phối hợp với các cơ quan thuộc Bộ, ngành, Trung ương đóng trên địa bàn, các cơ quan của Đảng, Mặt trận và các đoàn thể.

Đồng thời, giúp điều phối các nguồn lực, huy động hệ thống chính trị và cộng đồng tham gia vào công tác phòng, chống dịch, quyết liệt triển khai hữu hiệu các giải pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và khống chế dịch bệnh do virus nCoV gây ra; sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tử vong.

Tổ chức thực hiện, đôn đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các cơ quan có liên quan thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, các cơ quan Trung ương và Chủ tịch UBND thành phố.

Tổ chức giao ban, kiểm điểm, đánh giá tính hình, báo cáo đột xuất, định kỳ cho cấp trên về tình hình dịch bệnh và kết quả thực hiện theo quy định.

Thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo. Lãnh đạo Ban được sử dụng con dấu của cơ quan nơi công tác để ban hành các văn bản của Ban.

Tin cùng chuyên mục