Đà Nẵng: Từ ngày 6-12, học sinh khối 1, 8, 9 bắt đầu đi học trực tiếp

Tối 29-11, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất của ngành giáo dục về việc tổ chức cho các khối lớp 1, 8 và 9 đi học trực tiếp từ ngày 6-12. Riêng khối lớp 1 chỉ học 1 ngày/1 buổi.

Ngày 29-11, học sinh lớp 10, 11 Đà Nẵng bắt đầu đi học trực tiếp
Ngày 29-11, học sinh lớp 10, 11 Đà Nẵng bắt đầu đi học trực tiếp

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, đến ngày 29-11, các địa phương cấp phường, xã đã có báo cáo đánh giá tình hình dịch bệnh theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

TP Đà Nẵng hiện có 34 phường, xã đạt cấp độ 1; 21 phường, xã cấp độ 2 và 1 phường cấp độ 3. Đây là kết quả của các đơn vị, địa phương trong hơn 1 tháng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế, đặc biệt là nỗ lực kiểm soát, khống chế số ca mắc trong cộng đồng của các địa phương và tăng tỷ lệ tiêm vaccine đối với người trên 50 tuổi.

Vì vậy, ngành giáo dục cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của UBND TP Đà Nẵng chủ động triển khai, hướng dẫn cho các địa phương, các trường thực hiện. Đặc biệt, theo dõi sức khỏe của học sinh, nhất là các em nhỏ khi đi học trở lại, phát hiện kịp thời các dấu hiệu nghi ngờ để có biện pháp phù hợp.

UBND TP Đà Nẵng cũng khuyến khích ngành giáo dục thí điểm một số cơ sở mầm non có đủ điều kiện về phòng chống dịch được đi học trực tiếp trở lại; kiểm tra, hướng dẫn kỹ các biện pháp cần thiết để kiểm soát dịch bệnh tại trường học.

TP Đà Nẵng cũng giao cho Sở Y tế sớm triển khai việc thí điểm điều trị F0 tại nhà.

Việc triển khai thí điểm cách ly, chăm sóc, điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà/nơi lưu trú trên địa bàn trong tháng 12-2021.

Để triển khai, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế chủ trì ban hành hướng dẫn tạm thời cách ly, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà/nơi lưu trú. Tiếp tục phổ biến, tập huấn đối với các cơ quan, đơn vị liên quan; khẩn trương xây dựng, hoàn thiện sổ tay cách ly, điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà…

Sở TT-TT phối hợp với các đơn vị sản xuất các vật liệu thông tin, truyền thông điện tử để người quản lý, giám sát, người cách ly, điều trị tại nhà..

UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Công an, Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan quản lý các trường hợp nhiễm Covid-19 đủ điều kiện thực hiện cách ly, điều trị tại nhà trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, giám sát, hỗ trợ, hướng dẫn người thực hiện cách ly, điều trị tại nhà, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và theo dõi, chăm sóc sức khỏe theo quy định.

Liên quan đến vấn đề này, theo bà Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, ngành y tế đã sẵn sàng hỗ trợ các quận, huyện thành lập Trạm y tế lưu động tại tuyến xã, phường và sẵn sàng phương án hỗ trợ F0 cách ly, điều trị tại nhà.

“Đối với việc tổ chức đi học thì chúng tôi cũng rất lo tuy nhiên không thể vì thế mà các em không được đến trường. Trên cơ sở Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế đã cho phép cũng như xem xét tình hình thực tế TP Đà Nẵng, chúng ta chuẩn bị mọi thứ có thể, thận trọng từng bước với việc cho phép đi học đối với từng cấp, từng khối cũng như với những trẻ đã tiêm vaccine”, bà Yến cho hay.

Ngoài ra, đối với các sự kiện đông người, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, ngành khi tổ chức chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch, đảm bảo 5K, đề xuất xét nghiệm nếu cần thiết.

Tin cùng chuyên mục