Đà Nẵng và Quảng Nam phải tạo môi trường kinh doanh thuận lợi

Chiều 10-4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng, cùng chính quyền tỉnh Quảng Nam và Bộ Tư lệnh Quân khu 5.

Phát biểu trong buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả đạt được của TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua. Trong chiến tranh, Quảng Nam và Đà Nẵng là vùng đất điển hình cho tinh thần chiến đấu, hy sinh để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Hòa bình lập lại, Quảng Nam và Đà Nẵng đã vươn lên mạnh mẽ. Ngoài thế mạnh du lịch, hai địa phương còn tập trung phát triển các thế mạnh đặc thù khác. Chủ tịch nước nhấn mạnh, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kinh tế của Quảng Nam và TP Đà Nẵng tăng trưởng âm. Vào quý 1 năm 2021, Quảng Nam và Đà Nẵng đã có sự tăng trưởng vượt bậc.

Đà Nẵng và Quảng Nam phải tạo môi trường kinh doanh thuận lợi ảnh 1 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận hoa chúc mừng từ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng. Ảnh: XUÂN QUỲNH
Để có sự tăng trưởng đó, Chính phủ, Thủ tướng đã ban hành nhiều văn bản quan trọng về phát triển TP Đà Nẵng. Từ đó, giúp TP thu hút nhiều nhà đầu tư và hiện nay, TP Đà Nẵng đang tích cực triển khai dự án xây dựng trung tâm tài chính, thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư. Còn trong quý 1, tỉnh Quảng Nam đã giải quyết nhiều khó khăn do thiên tai, lũ lụt, khắc phục hậu quả và không để người dân chịu cảnh “màn trời chiếu đất”. Đặc biệt, Quảng Nam đã phát triển nhiều dự án mới, tập trung định hướng, chiến lược phát triển du lịch, dịch vụ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu hai địa phương phải tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong quá trình đầu tư, tạo phúc lợi cho người dân tại khu vực dự án; xây dựng niềm tin và môi trường đầu tư mới, phải nhất quán quyền sở hữu tài sản và quyền tự do kinh doanh cho người dân, doanh nghiệp trong bất cứ hoàn cảnh nào… Bên cạnh đó, lãnh đạo hai địa phương cần có khát vọng, tạo dấu ấn riêng, trở thành nơi đáng sống, huy động sự đồng lòng, ủng hộ của người dân. Cùng với đó, hai địa phương triển khai sớm, hiệu quả việc tiêm vaccine, đảm bảo nhanh chóng phục hồi kinh tế sau Covid-19…

Tin cùng chuyên mục