Đại học Lạc Hồng vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á thể loại mô hình đô thị

Chiều 10-3, ông Lâm Thành Hiển, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, cho biết đội xe LH-EST chạy bằng điện của Trường Đại học Lạc Hồng - Đồng Nai đã xuất sắc vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á - Shell Eco Marthon Asia tại Singapore ở thể loại xe mô hình đô thị chạy bằng điện. 
Nhà vô địch SEM 2018 trước giờ lập chiến công. Ảnh: ĐH Lạc Hồng
Nhà vô địch SEM 2018 trước giờ lập chiến công. Ảnh: ĐH Lạc Hồng
Xe của đội LH-EST đã đạt thành tích chạy 129,3km chỉ tiêu tốn hết 1kWh điện và xuất sắc giành ngôi vô địch ở thể loại xe mô hình đô thị chạy bằng điện - Urban Concept Battery Energy. Xếp vị trí thứ nhì, ba, tư ở nội dung này lần lượt là các đội của Indonesia. 

Ngoài đội tuyển LH-ETS, Trường Đại học Lạc Hồng còn có một đội tuyển khác tham dự cuộc thi là đội LH-Gold Energy. Thành tích của đội LH-Gold Energy đang xếp vị trí thứ 5. Xe của đội LH-Gold Energy có thể chạy quãng đường 200km chỉ tốn 1 lít xăng sinh học. 

Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á - Shell Eco Marathon Asia 2018 diễn ra tại Singapore từ ngày 8 đến 11-3, quy tụ trên 100 đội tuyển của các trường đến từ nhiều quốc gia khu vực châu Á, trong đó có những trường đại học hàng đầu ở khu vực châu Á như Hàn Quốc, Singapore… Việt Nam có tất cả 7 đội thi đến từ 5 trường đại học, trong đó có 2 đội của Trường Đại học Lạc Hồng tham gia tranh tài ở 3 nội dung gồm: động cơ đốt trong (xăng), điện và hydro.

Tin cùng chuyên mục