Đâm chìm tàu cá của ngư dân, chủ tàu vận tải nước ngoài đền bù 45.000 USD

SGGPO
Chủ tàu hàng WHITE TO MONY (quốc tịch Philippines) sau khi đâm chìm một tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Thuận đã chấp nhận bồi thường 45.000 USD.

Tin liên quan

Sáng 9-5, ông Võ Đình Phượng, chủ tàu cá BTh 89719 TS (ngụ thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) cho biết, đã nhận được 45.000 USD từ phía chủ tàu hàng WHITE TO MONY (MMSI 548979000, quốc tịch Philippines) đền bù thiệt hải do đã đâm chìm tàu cá của ông này.

Trước đó, sau hơn một tuần xảy ra sự việc, ngày 8-5, chủ tàu hàng WHITE TO MONY đã cử người đến thị xã La Gi để làm việc, hỗ trợ ông Phượng mở tài khoản ngân hàng để phía tàu hàng chuyển tiền đền bù. Đến chiều cùng ngày, ông Phương đã nhận đủ số tiền trên.

Đâm chìm tàu cá của ngư dân, chủ tàu vận tải nước ngoài đền bù 45.000 USD ảnh 1 Tàu hàng WHITE TO MONY được ngư dân trên tàu cá gặp nạn chụp lại.
Như Báo SGGP đã thông tin, lúc 14 giờ 55 ngày 1-5, tàu cá BTh 89719 TS, công suất 56 CV, hành nghề lưới, do ông Võ Đình Phượng làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, đang hoạt động trên vùng biển cách cửa biển La Gi khoảng 13 hải lý về hướng Đông-Đông Bắc thì bị một tàu dạng tàu vận tải, hành trình theo hướng Nam-Bắc đâm chìm tại chỗ.
Vụ việc đã khiến ông Phượng cùng 5 lao động khác bị rơi xuống biển phải bám vào phao, can nhựa lên lênh đênh trên biển trước khi được tàu cá BTh 85097 TS, do ông Đặng Thái Minh (ngụ thị xã La Gi) cầm lái cứu vớt đưa vào bờ. Sự việc còn khiến 3 người trên tàu cá bị thương, ông Phượng bị gãy 3 xương sườn.
Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, sau khi nhận được thông tin, các đơn vị liên quan đã phối hợp để truy tìm tàu gây tai nạn.
Đến ngày 5-5, đại diện chủ tàu hàng WHITE TO MONY đã liên hệ với tàu cá của ông Phượng. Sau khi thỏa thuận, trao đổi, hai bên nhất trí tự hòa giải vụ việc và thống nhất vụ va chạm chỉ là vụ tai nạn đáng tiếc, xảy ra không do lỗi bất kỳ bên nào. Phía chủ tàu hàng WHITE TO MONY đồng ý bồi thường cho ông Phượng 45.000 USD, hai bên thống nhất không khiếu nại, khiếu kiện gì về sau.

NGUYỄN TIẾN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Đúng là đủ

- Nhiều địa phương trên toàn quốc đang ra tay xử lý mạnh đối với xe quá khổ, quá tải. Chuyện này đương nhiên được dư luận ủng hộ, còn giới chủ xe và tài xế bị phạt thì không ưa. Nhưng dòm thực tế, hình như năm nào cũng có chuyện “siết”, rồi sau đó tình trạng vi phạm quá tải lại như cũ?

Giao thông - Đô thị

UBND TPHCM là cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện Dự án đường Vành đai 3 TPHCM ​

Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM vừa được Quốc hội biểu quyết thông qua với tỷ lệ tán thành đạt 95,38% tổng số ĐBQH. Theo nghị quyết, UBND TPHCM chịu trách nhiệm là cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện dự án để bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ toàn dự án. Trường hợp điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án trong thời gian Quốc hội không họp, Quốc hội ủy quyền Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Tin buồn

Đồng chí Lâm Văn Cang từ trần

Đồng chí LÂM VĂN CANG (Lâm Tư Quang - Ba Toàn), sinh năm 1932 tại làng Vĩnh Phước, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Bạc Liêu. Nguyên Ủy viên Thành ủy Sài Gòn - Gia Định, nguyên Quyền Trưởng ban Hoa vận Thành ủy TPHCM, đã từ trần lúc 21 giờ 36 ngày 27-6-2022.
" />