Đang làm đúng quy định, bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn vẫn bị đánh

Ngày 19-4, Bệnh viện Xanh Pôn đã tổ chức gặp gỡ báo chí để thông tin chính thức vụ việc bác sĩ Vũ Hồng Chiến bị người nhà bệnh nhân hành hung khi đang khám chữa bệnh cho một bệnh nhi. 

Tại cuộc họp báo, PGS.TS Trần Trung Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, bác sĩ Chiến bị người nhà bệnh nhân đánh trong lúc đang làm thủ tục cứu chữa cho bệnh nhân. Vụ việc được camera ghi lại, bệnh viện đã phối hợp với các cơ quan chức năng và cung cấp tài liệu đầy đủ để lực lượng công an xử lý đúng người đúng tội.

Lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn cũng khẳng định, đây là vụ việc gây nhiều bức xúc nên mong muốn khi cung cấp thông tin cho công luận thì đã có đầy đủ các căn cứ của cơ quan công an, để thông tin được chuyển tải trung thực, tạo hiệu ứng tốt với việc chống lại nạn bạo hành y tế. Hiện nay, vụ việc vẫn đang được điều tra.

“Thời gian qua, nạn bạo hành thầy thuốc diễn ra ngày càng nhiều. Chúng tôi cũng mong xã hội cùng phối hợp với ngành y tế để loại bỏ hành vi bạo hành thầy thuốc, để nhân viên y tế yên tâm công tác”, PGS.TS Trần Trung Dũng nhấn mạnh.

Đang làm đúng quy định, bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn vẫn bị đánh ảnh 1 PGS.TS Trần Trung Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn trao đổi với báo chí 

Với câu hỏi về quy trình khám chữa của bệnh viện, cũng như khi xảy ra vụ việc, nội dung trao đổi giữa bác sĩ Chiến và ông Nguyễn Văn Thanh, bố bệnh nhi và là người đánh bác sĩ Chiến, là gì?

PGS.TS Dũng cho biết: Bác sĩ Chiến đã làm đúng quy trình của bệnh viện. Vụ việc xảy ra khi bác sĩ đang giải thích cho bố bệnh nhân về thương tổn của cháu bé và về vấn đề tài chính, đây là quy định bắt buộc, vì người nhà bệnh nhân phải hiểu được vấn đề chuyên môn và cả vấn đề ngoài chuyên môn liên quan đến bệnh nhân để gia đình lựa chọn.

Đang làm đúng quy định, bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn vẫn bị đánh ảnh 2 Hình ảnh bác sĩ Chiến bị người nhà bệnh nhân hành hung được camera ở bệnh viện ghi lại

Còn với câu hỏi có phải bệnh nhân đã phải chờ đợi lâu nên người nhà bệnh nhân mới có hành động như vậy, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn giải thích: Với những thương tổn vùng hàm mặt, nếu là trường hợp cấp cứu thì có thể đưa thẳng đến phòng mổ, còn trường hợp không chảy máu mất máu, không nguy hiểm tính mạng thì bác sĩ chuyên khoa đánh giá và xử lý, nhằm đạt kết quả tốt nhất để điều trị vết thương. Trường hợp cụ thể của cháu bé này, hình ảnh trên camera cho thấy vết thương nhỏ, không chảy máu nhiều, nên quy trình với bệnh nhân này là phù hợp.

Về thông tin bác sĩ Chiến có đơn bãi nại cho đối tượng hành hung mình, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn đã giải thích: Vụ việc được sự quan tâm sát sao của Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội, đích thân Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo xử lý vụ việc quyết liệt. Ban đầu, do tâm lý chưa ổn định nên bác sĩ Chiến có ý định bãi nại, nhưng hiện vụ việc vẫn được cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục