Đảng viên đi trước

Ở Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới (quận 8, TPHCM), đảng viên trẻ Nguyễn Thế Hải không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong công việc chuyên môn, mà còn xông xáo đi đầu trong mọi hoạt động đoàn thể. 
Hải là một trong 18 trường hợp được Liên đoàn Lao động TPHCM chọn vào danh sách tuyên dương trong chương trình “Gương sáng đảng viên” năm 2018, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 
Đảng viên đi trước ảnh 1 Đảng viên trẻ Nguyễn Thế Hải luôn đi đầu trong công việc 
Sinh ra trong một gia đình kinh tế khó khăn, ba làm bảo vệ, mẹ làm tạp vụ, học xong phổ thông trung học, Hải đăng ký thi hành nghĩa vụ quân sự. Năm 2000, xuất ngũ, Hải xin vào học việc tại Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới chuyên in ấn trên nhựa, rồi bén duyên luôn với nơi này. Nhờ chịu khó học hỏi, Hải tiến bộ rất nhanh. Nhắc đến Hải, đồng nghiệp trong công ty luôn nói: đó là người rất nghiêm túc về giờ giấc cũng như chấp hành nội quy công ty. 
Làm ở bộ phận bế, Hải nhận thấy các hộp nhựa làm ra không đều, cái to, cái nhỏ và hay bị cong, vênh. Những sản phẩm không đều, không đẹp phải bỏ đi. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ của sản phẩm, mà còn làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp. Trăn trở trước điều này, năm 2016, Hải đề xuất công ty thực hiện sáng kiến quy trình lên khuôn canh một cách nhanh nhất, giúp các sản phẩm bế ra không bị lỗi, đồng thời khuôn bế có thể giữ được lâu, phòng khi khách hàng có nhu cầu sản xuất lại sản phẩm đó thì vẫn còn khuôn, không cần phải làm khuôn mới. Sáng kiến của Hải đã tiết kiệm cho công ty một khoản chi phí rất lớn, từ 2 - 3 triệu đồng/khuôn.
Ngoài ra, khi tìm hiểu biết thị trường có bán loại chỉ bế dùng để canh khuôn, Hải mạnh dạn đề xuất ban giám đốc trang bị để rút ngắn thời gian sản xuất từ 20 phút chỉ còn 3 phút. Với những điều làm được, tháng 11-2017, Hải được ban giám đốc công ty đề bạt lên vị trí Tổ trưởng Tổ máy bế.
Với Hải, ngày 30-9-2017 là ngày không thể nào quên, bởi anh được Chi bộ Đảng công ty xem xét, kết nạp. Chàng trai 33 tuổi này đang đảm đương vai trò Phó Bí thư Chi đoàn của công ty.
Hải bảo: “Hồi xưa là công nhân thì phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Giờ là đảng viên thì phải cố gắng hơn nữa, để việc gì khó thì đảng viên phải xung phong làm trước”. Với đặc điểm là một doanh nghiệp ngoài quốc doanh, việc sinh hoạt đoàn thể khá khó khăn, nhưng Hải luôn tìm ra những cách làm mới để thu hút đoàn viên, đồng thời mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, cho chi bộ. 
Hải chia sẻ, học Bác chính là phải học tính cần cù, gương mẫu trong công việc. Do đó, Hải thường đến công ty sớm để vệ sinh máy móc, khởi động máy và làm sản phẩm mẫu để kịp cho công nhân sản xuất. Rất nhiều hôm dù giờ ăn trưa đã đến, mọi người thấy Hải vẫn miệt mài làm cho kịp tiến độ giao hàng. Anh Nguyễn Anh Tiến, công nhân Tổ máy bế, nhận xét: “Làm việc với anh Hải hơn 6 năm, tôi thấy anh Hải là một người thợ giỏi, nhiệt tình. Đồng nghiệp có gì khó khăn, chưa biết, hỏi anh, anh đều tận tình chỉ dẫn”.
Theo bà Tạ Thị Châu, Giám đốc Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới, Hải là một công nhân chịu khó, cần cù trong lao động, có nhiều sáng kiến giúp tiết kiệm, làm lợi cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Hải còn là một đảng viên gương mẫu, tích cực đi đầu trong các phong trào, là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác tại đơn vị.

Tin cùng chuyên mục