Đạt hơn 2,8 tỷ USD, VNPT đứng thứ 2 về giá trị thương hiệu Việt Nam

Theo danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 vừa được Brand Finance chính thức công bố vào ngày 21-9, giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giữ vững vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Theo đánh giá của Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trong vòng 5 năm trở lại đây, VNPT đã tăng trưởng cả về giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu.

Năm 2022, giá trị thương hiệu của VNPT đạt 2,858 tỷ USD, tăng 4,2% so với năm trước, giữ vị trí thứ hai trong Top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây lần thứ 4 liên tiếp, VNPT có giá trị thương hiệu xếp vị trí thứ 2 ở Việt Nam.

Brand Finance cũng cho biết, trong nghiên cứu thị trường mới nhất của mình, Brand Finance đã phân tích nhận thức của 108 thương hiệu tại Việt Nam, 44 thương hiệu trong đó nằm trong top 100 thương hiệu giá trị nhất quốc gia. Kết quả cho thấy, thương hiệu VinaPhone của VNPT dẫn đầu về “sự quen thuộc”.

Đạt hơn 2,8 tỷ USD, VNPT đứng thứ 2 về giá trị thương hiệu Việt Nam ảnh 1 Đại diện Tập đoàn VNPT nhận chứng nhận giá trị thương hiệu tại sự kiện
Lễ công bố Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 là sự kiện thường niên do Brand Finance kết hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam tổ chức tại Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong tốp 50 thương hiệu giá trị nhất. Ngoài việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Tuân theo ISO 20671, đánh giá của Brand Finance dựa trên dữ liệu nghiên cứu thị trường từ hơn 100.000 người trả lời ở hơn 35 quốc gia và trên gần 30 lĩnh vực.

Với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp hàng đầu về hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam vào năm 2025 và trở thành một Digital Hub của khu vực châu Á vào năm 2030, Tập đoàn VNPT đang dịch chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ truyền thống sang “nhà cung cấp dịch vụ truyền thông số” (DSP). Trong thời gian qua, thông qua việc tham gia và triển khai thành công nhiều dự án chuyển đổi số cấp quốc gia, VNPT đã thể hiện vai trò tiên phong dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, thực hiện trách nhiệm với xã hội. Hình ảnh, thương hiệu VNPT đã được các tổ chức trong nước lẫn quốc tế đánh giá cao. Từ đó, VNPT liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế uy tín, khẳng định vị trí tiên phong trong chuyển đổi số và giá trị thương hiệu.

​ TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Tân binh realme C30s giá chỉ từ 2,49 triệu đồng

realme chính thức trình làng realme C30s thuộc dòng C-series sở hữu mở khóa vân tay cạnh viền cao cấp, cùng màn hình lớn LCD 6.5 inch, viên pin khủng 5000mAh trong ngoại hình thời thượng với giá chưa đến chỉ 2,5 triệu đồng.

Câu chuyện công nghệ

MoMo trình diễn, giới thiệu công nghệ AI tại Ngày hội AI Việt Nam 2022 ​

Lần đầu tiên MoMo tham gia Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 (AI4VN 2022), đang được tổ chức tại Hà Nội và đã có những chia sẻ thiết thực về việc ứng dụng công nghệ AI trong nền tảng của mình, mang lại lợi ích cho hàng chục triệu người dùng và hàng nghìn đối tác.

Thị trường - chính sách

Intel tổ chức triển lãm IT và gaming

Sự kiện triển lãm IT và gaming INTEL TECH CAMP lần đầu tiên do Intel tổ chức tại Việt Nam đã chính thức khai mạc với sự góp mặt của hơn 21 nhãn hàng công nghệ và 11 đại lý tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM.
" />