Dấu ấn Sun Group qua những “miền đất hứa”

Không phô trương dù đứng sau nhiều dự án tầm cỡ, Sun Group âm thầm tạo lập kỳ tích “khó ai sánh bằng” tại các vùng đất tập đoàn này đặt chân tới. Đồng thời, trở thành tên tuổi bảo chứng cho những công trình “chất lượng, đẳng cấp, khác biệt” khắp 3 miền.

4 lĩnh vực trụ cột

Sun Group thành lập tại Ukraine năm 1998 bởi những người Việt Nam trí tuệ, nhiệt huyết, yêu nước. Kể từ khi về đất mẹ năm 2007, tập đoàn này được biết đến với vai trò đứng sau các dự án cáp treo kỷ lục thế giới tại Bà Nà Hills, đỉnh Fansipan hay Hòn Thơm (Phú Quốc). Dẫu vậy, đó chỉ là thành công bước đầu trong khát vọng lớn mà Sun Group ấp ủ. 

Từ những tuyến cáp treo nối liền ước mơ chinh phục của nhiều thế hệ người Việt Nam, các quần thể du lịch quy mô, hiện đại; chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao cho tới hàng chục dự án phức hợp BĐS cao cấp trải khắp 3 miền, Sun Group dần khẳng định vị thế của một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam dựa trên 4 lĩnh vực trụ cột: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp và đầu tư hạ tầng.

Dấu ấn Sun Group qua những “miền đất hứa” ảnh 1 Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Sân bay quốc tế đầu tiên do tư nhân xây dựng
Trong trục xương sống hoạt động của Sun Group, hạ tầng là lĩnh vực xuất hiện sau cùng với thành tựu gây tiếng vang lớn nhất là bộ ba dự án giao thông “không, thủy, bộ” tại Quảng Ninh khánh thành đồng loạt cuối năm 2018. Trong đó có Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và CHK quốc tế Vân Đồn - sân bay tư nhân đầu tiên và duy nhất của Việt Nam. 

Chiến lược thâm canh độc đáo

 Gần 15 năm có mặt tại Việt Nam, Sun Group luôn kiên định với triết lý “thâm canh” - đầu tư, khai thác theo chiều sâu để nâng tầm điểm đến. Đó là không dàn trải đơn lẻ ở nhiều địa bàn khác nhau mà tập trung kiến tạo mô hình hệ sinh thái hoàn chỉnh tại mỗi vùng đất, liên tục bổ sung sản phẩm, trải nghiệm mới trong suốt quá trình khai thác, vận hành. Từng “mảnh ghép” trong hệ sinh thái có mối quan hệ tương hỗ, bổ trợ cho nhau.

Hiệu quả của triết lý “thâm canh” này đã được minh chứng bằng những màn lột xác, những cú bứt phá ngoạn mục của Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh hay Phú Quốc trên bản đồ du lịch khu vực. Trong những đồ thị thẳng đứng về tăng trưởng lượng khách, doanh thu du lịch… của các điểm đến ấy, tất cả đều có dấu ấn sắc nét của các công trình, dự án mà Sun Group kiến tạo nên suốt thập kỷ qua.

Dấu ấn Sun Group qua những “miền đất hứa” ảnh 2 Hệ sinh thái đẳng cấp “3 chân kiềng” của Sun Group tại Nam Phú Quốc
Nếu Quảng Ninh may mắn sở hữu hệ sinh thái mang trong mình cả 4 trụ cột hoạt động của Sun Group thì Đà Nẵng, Sapa, Phú Quốc cũng có chân kiềng du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - bất động sản vững vàng thông qua hệ thống Sun World, dòng sản phẩm Sun Grand City, Sun Plaza, Sun Premier Village cùng các khu nghỉ dưỡng sang trọng đẳng cấp như InterContinental Danang Sun Penisula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Hotel De La Coupole - MGallery … 

Nhà phát triển duy mỹ

 Sau vô số những công trình đẳng cấp mang tính biểu tượng trải dọc đất nước, chân dung Sun Group không chỉ được vẽ nên bởi quy mô các dự án mà hơn thế là hình ảnh một nhà phát triển duy mỹ, đam mê cái đẹp đến tận cùng.

Mỗi khi Sun Group bắt tay với những cái tên như Bill Bensley - “thầy phù thuỷ resort”, top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới; Wimberly Allison Tong & Goo (WATG), SALA Design Group, InterContinental Hotel Group (IHG), Doppelmayr, Garaventa… giới mộ điệu biết rằng sẽ có một kiệt tác sắp sửa ra đời.

Chọn đứng trên vai người khổng lồ, chắt lọc tinh hoa thế giới trong các lĩnh vực từ thiết kế kiến trúc, golf, ẩm thực đến xây dựng, vận hành khách sạn và công nghệ cáp treo..., Sun Group nhận vô số những giải thưởng quốc tế về du lịch, kiến trúc, dịch vụ suốt những năm qua. Ngay trong năm 2020, Sun Group nhận “cơn mưa” 25 giải thưởng World Travel Awards khu vực châu Á (được xem như Oscar ngành du lịch). 

Nhưng hơn cả những giải thưởng chuyên môn, Sun Group đã bước đầu thực hiện tham vọng nâng tầm du lịch Việt trên bản đồ quốc tế bằng những công trình vang danh thế giới theo nhiều cách khác nhau như Cầu Vàng (cú bùng nổ truyền thông nước ngoài năm 2018), InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh APEC 2017), JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay (tổ chức đám cưới cặp đôi tỷ phú Ấn Độ 2019)…

Dấu ấn Sun Group qua những “miền đất hứa” ảnh 3 Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh APEC 2017
Ở lĩnh vực nào, Sun Group đều đặt mục tiêu kiến tạo những công trình, sản phẩm khác biệt, độc bản, trở thành biểu tượng quốc tế. Ngay cả một công trình hạ tầng như Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng đã vinh dự được Prix Versailles trao giải đặc biệt thế giới về thiết kế ngoại thất năm 2020 – giải thưởng mà chưa có bất kỳ sân bay Việt Nam nào đạt được.

Hành trình người khai mở 

 Với phương châm không chọn dự án dễ để làm mà chọn vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm để chinh phục, sau thành công của Đà Nẵng, Sa Pa, Phú Quốc, Quảng Ninh, Sun Group tiếp tục đặt chân tới vùng đất mới như Tây Ninh, Hải Phòng bằng 2 tuyến cáp treo Bà Đen và Cát Bà, đặc biệt sắp tới đây là Thanh Hóa.

Là trung tâm kinh tế mạnh của Bắc Trung bộ, dân số đứng thứ 3 cả nước, diện tích tự nhiên đứng thứ 5 cả nước, Thanh Hóa sở hữu cảnh quan đặc sắc hội tụ cả sông và biển để phát triển du lịch cũng như bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng.
Nhìn nhận lợi thế vàng đó, Sun Group quyết định chọn Thanh Hóa là điểm đến tiếp theo. Thay vì chiến lược đi chậm mà chắc qua từng năm, đây là lần đầu tiên, Sun Group công bố một dự án có giá trị hơn 1 tỷ USD ở 1 địa phương trước khi bắt tay xây dựng. 
Dấu ấn Sun Group qua những “miền đất hứa” ảnh 4 Sun Group sẽ kiến tạo hệ sinh thái quy mô quốc tế tại Thanh Hóa
Theo đó, cuối năm 2020, dự án quảng trường biển và tổ hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng Sầm Sơn có giá trị ước tính lên tới hơn 1 tỷ USD đã được Sun Group chính thức khởi công. Dự án gồm quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn và các dự án đối ứng với tổng quy mô khoảng 550 ha như khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tại Sầm Sơn, khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã.
Trong đó, quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn có diện tích 15 ha, đi kèm với dự án khu đô thị phức hợp ôm trọn cung đường này đang tạo nên cơn sốt thị trường BĐS xứ Thanh.
Với quy mô trục đường quảng trường rộng 120m và kéo dài xuyên suốt 2,6 km kết nối từ tuyến đường ven biển Hồ Xuân Hương đến thẳng khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ, Sun Group định vị nơi đây sẽ là trục đại lộ đẳng cấp tầm cỡ quốc tế - nơi gói trọn tất cả dịch vụ vui chơi giải trí sôi động bậc nhất Sầm Sơn trong tương lai.
Theo sau quảng trường biển và quần thể BĐS xung quanh khu vực, hệ sinh thái quy mô của Sun Group ở xứ Thanh được đánh giá có sự khác biệt và nhiều yếu tố độc nhất vô nhị khi bao gồm chuỗi công trình/ sản phẩm du lịch núi, biển, khoáng nóng và tâm linh…
Với bộ sưu tập công trình biểu tượng, hồ sơ hoàn hảo từ những hệ sinh thái đẳng cấp khắp cả nước, Sun Group được kỳ vọng sẽ sớm khẳng định mình ở Thanh Hóa với những bước tiến thần tốc. Mặt khác, cuộc giải mã “ẩn số” Sun Group cũng hứa hẹn sẽ đem về nguồn lợi kếch xù cho giới đầu tư.

Tin cùng chuyên mục