Đề nghị các địa phương hỗ trợ thi công dự án cao tốc Bắc Nam

Công tác vận chuyển nhân sự, thiết bị, vật liệu, máy móc gặp nhiều khó khăn khi đi qua các chốt kiểm soát đã ảnh hưởng nhiều đến tiến độ dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.
Đề nghị các địa phương hỗ trợ thi công dự án cao tốc Bắc Nam

Bộ GTVT vừa đề nghị UBND TPHCM và các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai hỗ trợ triển khai 2 dự án thành phần đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Theo Bộ GTVT, do diễn biến của dịch Covid-19 đang phức tạp, các địa phương này đang triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, công tác vận chuyển nhân sự, thiết bị, vật liệu, máy móc khi cần sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn khi đi qua các chốt kiểm soát, ảnh hưởng nhiều đến tiến độ dự án.

 Bộ GTVT đề nghị UBND TPHCM và các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai cho phép và ưu tiên xe vận chuyển thiết bị từ Bình Thuận, Đồng Nai vào TPHCM để sửa chữa; xe vận chuyển nhân sự, thiết bị, vật liệu phục vụ dự án được phép di chuyển vào tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai để đến công trường dự án.

Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng của địa phương để cung cấp danh sách các nhân sự, phương tiện, lộ trình và cung đường vận chuyển cụ thể khi đi qua địa bàn các tỉnh.

Đồng thời, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các lực lượng tham gia cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của từng địa phương.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai xem xét ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho cán bộ, công nhân viên các đơn vị đang tham gia tại các dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo tiến độ thi công của các dự án.

Tin cùng chuyên mục