Đi đèo mà phải đóng phí... qua hầm!

SGGPO
Do sửa chữa nên các phương tiện lưu thông trên QL1A từ Nam ra Bắc không được đi qua hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia. Tuy nhiên, dù phải đi đường đèo nhưng khi qua Trạm BOT Bắc Hải Vân (Thừa Thiên - Huế) các phương tiện vẫn phải đóng phí đi đường qua hầm. 

Ngày 16-3, Xí nghiệp Quản lý, vận hành hầm đường bộ Phước Tượng, Phú Gia (Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả) bắt đầu sửa chữa cầu trên tuyến đường dẫn hầm Phước Tượng và sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường bê tông xi măng trong hầm Phước Tượng và hầm Phú Gia nên cấm một làn đường qua các hầm này.

Vì vậy, từ ngày 16-3 đến 9-4, các phương tiện lưu thông theo chiều từ Nam ra Bắc di chuyển theo tuyến đường đèo Phước Tượng. Từ ngày 9-4 đến 29-4, các phương tiện lưu thông theo chiều từ Nam ra Bắc di chuyển theo tuyến đường đèo Phú Gia.

Trong ngày đầu cấm qua hầm Phước Tượng chiều Nam - Bắc, nhiều tài xế đi hướng Đà Nẵng - Huế bức xúc khi đi đường đèo Phước Tượng nhưng vẫn phải đóng phí gộp sử dụng 3 hầm đường bộ Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân từ 108.000-278.000 đồng/xe tại Trạm BOT Bắc Hải Vân của Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả.

Đi đèo mà phải đóng phí... qua hầm! ảnh 1 Phương tiện đi đường đèo nhưng vẫn phải đóng phí qua hầm Phước Tượng

Tài xế Nguyễn Hoa (TP Huế) bức xúc: “Tình hình dịch còn phức tạp, người dân đi lại chưa nhiều trong khi giá xăng tăng cao nên những xe vận tải hành khách như tôi gặp vô vàn khó khăn. Nay hầm Phước Tượng cấm 1 chiều, buộc chúng tôi phải đi đường đèo nên chi phí nhiêu liệu tăng lên đáng kể. Đã vậy, dù không đi đường hầm Phước Tượng nhưng phải đóng phí qua hầm thì quá vô lý”. 

Các chủ doanh nghiệp vận tải, thường xuyên lưu thông qua cung đường Quảng Nam - Huế cho rằng, việc tăng phí gấp 3 lần qua Trạm BOT Bắc Hải Vân từ ngày 1-5-2021 đã khiến doanh nghiệp gặp khó khăn và phải điều chỉnh lại giá vận chuyển, giờ tiếp tục tốn kém thêm chi phí xăng dầu đi đường đèo thì đúng là cú “đá bồi” kế tiếp dịch Covid-19.

Liên quan đến những bức xúc của tài xế, đại diện Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả cho biết, đang xin ý kiến lãnh đạo đơn vị này và sẽ có thông tin chính thức.

VĂN THẮNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Cao mà vẫn thấp

- Hàng loạt dự án cao tốc được chuẩn bị đầu tư hoặc triển khai thi công trên cả nước là chuyện đáng mừng. Nhưng với những tuyến cao tốc đang khai thác, vẫn có nhiều thứ không hay xảy ra. Nạn đi ngược chiều hoặc chạy lùi trên cao tốc có lúc nhiều lúc ít, nhưng chưa bao giờ chấm dứt. Rồi triển khai thu phí tự động không dừng, sau 1 tuần vẫn phát sinh nhiều trục trặc.

Sự kiện & Bình luận

Trọng cung hay trọng cầu?

Trọng cung hay trọng cầu? Câu trả lời phải dựa trên kết quả cân đối hài hòa giữa tiêu dùng trong nước, dự trữ và xuất khẩu gạo.
" />