Định giá trên mây

SGGP

- Một hãng xe nội mới ra đời có những chiêu lạ quá. Họ định giá bán sản phẩm của mình ngang ngửa với xe hơi Đức, và đương nhiên là cao hơn hẳn xe Nhật. Và trong khi các hãng xe khác đều có xu hướng giảm giá để cạnh tranh, “hãng lạ” lại quyết liên tục hai lần tăng giá.

- Việc treo giá cao chắc là nhằm mục đích định vị thương hiệu cao cấp. Nhưng cái cốt lõi là hàng có bán được hay không.

- Thương hiệu mới, giá cao đương nhiên phải ế. Người mua thông minh lắm, đâu dễ để xỏ mũi họ. Để dễ so sánh, điện thoại của doanh nghiệp cùng tập đoàn mẹ với hãng xe nói trên lúc đầu cũng định giá cao. Sau vì ế nhệ, bèn hạ giá còn một nửa, lập tức cải thiện doanh số. Xe cộ chứ có phải hotgirl đâu mà ráng hô khẩu hiệu “dù ế cũng phải ngẩng cao đầu”!

- Nhà đất có thể tăng giá mà vẫn bán tốt, vì đó là thứ tài sản có hạn. Còn ô tô, bản chất là tiêu sản, nên người tiêu dùng dại gì dốc hết tiền để mua một cái xe. Thêm nữa, tâm lý phổ biến của người mua xe hơi xứ mình là “ít mất giá khi bán lại”. Mấy ông chuyên gia thị trường khi phân tích ca này đều nhe răng cười chớ không biết nói chi.

- Nói không phải để khen chê, mà để coi đó là bài học thương trường cho doanh nghiệp. Muốn nhanh sặc gạch, cứ việc định giá sản phẩm ở trên mây!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cứ vậy là ngon

- Có một chuyện ít được nói tới nhưng lại rất quan trọng với sức khỏe của người lao động là bữa ăn giữa ca. Một số ít doanh nghiệp chăm chút cho bữa ăn này, với chi phí từ 40.000 - 60.000 đồng/bữa. Đa phần chỉ cung cấp bữa giữa ca với chất lượng tàm tạm, không ít doanh nghiệp có bữa này với giá chỉ chừng 15.000 đồng. 

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Sự kiện & Bình luận

Khát vọng thành công

Fanpage của CLB Pau đang từ con số 23.000 lượt theo dõi đã vọt lên con số hơn 200.000 lượt chỉ trong vòng 2 ngày kể từ khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam chính thức trở thành cầu thủ của đội bóng bé nhỏ đang chơi tại giải Ligue 2 của nước Pháp. 
" />