Đoàn bác sĩ TPHCM tìm hiểu quy trình xử lý rác tại VWS

Sáng 17-6, đoàn bác sĩ Chuyên khoa II, Lớp Quản lý Y tế thuộc Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch gồm 26 bác sĩ đã có chuyến tìm hiểu thực tế về quy trình xử lý rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước do Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư (ảnh).
Đoàn bác sĩ TPHCM tìm hiểu quy trình xử lý rác tại VWS

Đoàn được ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành VWS, giới thiệu tổng quan về VWS, quy trình, công nghệ xử lý chất thải rắn; dây chuyền xử lý nước rỉ rác; tham quan xưởng sản xuất phân compost từ rác hỗn hợp...

TS-BS Lê Văn Nhân, giảng viên hướng dẫn đoàn thuộc Khoa Sức khỏe Môi trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết: “26 bác sĩ hiện đang đảm nhiệm vai trò quản lý tại các bệnh viện đầu ngành trong mạng lưới y tế của TPHCM. Mục tiêu của chuyến tìm hiểu thực tế là để các bác sĩ nắm về quy trình xử lý rác sinh hoạt của VWS, một trong những khu xử lý có công nghệ hiện đại và sạch nhất hiện nay tại Việt Nam. Qua đó, các bác sĩ sẽ có thêm thông tin thực tế để góp phần tuyên truyền cho người dân và nhân viên y tế trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường”.

Tin cùng chuyên mục