Theo đó, giao Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long làm chủ đầu tư xây dựng công trình cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 thay thế Ban Quản lý dự án Thăng Long.
Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long khẩn trương thực hiện chức năng, nhiệm vụ chủ đầu tư theo đúng quy định của pháp luật. Ban Quản lý dự án Thăng Long khẩn trương bàn giao hồ sơ và các tài liệu liên quan cho Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long theo quy định; Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long tiếp tục triển khai các bước tiếp theo và chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về thủ tục đầu tư.
Theo Bộ GTVT, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài 23km với tổng mức đầu tư 5.370 tỷ đồng. Sau đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã tổ chức sơ tuyển, lựa chọn nhà đầu tư từ tháng 2-2018. Tuy nhiên, do dự án thay đổi về chủ trương hỗ trợ của Nhà nước, để hợp với quy định pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công nên Bộ GTVT ban hành quyết định hủy sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư và tổ chức điều chỉnh dự án. Tháng 12-2019, Bộ GTVT ban hành quyết định về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh tổng mức đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ xuống còn 4.758 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho dự án là 923 tỷ đồng.