Đờn ca tài tử và lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ tham dự “Không gian di sản văn hóa Việt Nam 2018”

TPHCM sẽ mang đến giới thiệu tại triển lãm nghệ thuật Đờn ca tài tử và lễ hội Nghinh Ông – Cần Giờ.

Họp báo giới thiệu triển lãm "Không gian di sản văn hóa Việt Nam 2018"
Họp báo giới thiệu triển lãm "Không gian di sản văn hóa Việt Nam 2018"

Thông tin từ họp báo của Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam cho biết, triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam 2018” sẽ khai mạc ngày 23-11 tại số 2 Hoa Lư – Hà Nội.

Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam, đặc biệt là di sản văn hóa Việt Nam đã được Unesco công nhận.

Theo Ban tổ chức, bên cạnh khu trưng bày với chủ đề Di sản văn hóa các vùng miền, các địa phương, điểm nhấn của triển lãm là chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, lễ hội mang đậm bản sắc vùng miền.

Tại chương trình này, đại diện TPHCM cho biết sẽ mang đến giới thiệu tại triển lãm nghệ thuật Đờn ca tài tử, một trong những si sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận và lễ hội Nghinh Ông – Cần Giờ, một lễ hội gắn với tục thờ cá Ông Voi của ngư dân, được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia từ năm 2013.  

Một điểm nhấn nữa của triển lãm năm nay là không gian giới thiệu áo dài Việt Nam do Bảo tàng Áo dài thực hiện. Cùng với việc giới thiệu về lịch sử áo dài Việt Nam, triển lãm sẽ trưng bày áo dài của những nhân vật nổi tiếng như Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Định, Nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên minh EU và tại Bỉ Tôn Nữ Thị Ninh…

Bên cạnh đó, những mẫu áo dài đương đại của các nhà thiết kế nổi tiếng cũng được kỳ vọng là sẽ thu hút khách tham quan.

Tại triển lãm, Hội Di sản văn hóa Việt Nam cũng giới thiệu 100 bức ảnh đẹp của 89 tác giả được lựa chọn từ 4.753 tác phẩm dự thu cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2018. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25-11.

Tin cùng chuyên mục