Đồng Nai: Kiến nghị tháo dỡ 3 trạm thu phí ngừng hoạt động

SGGP
Sở GTVT tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị tháo dỡ 3 trạm thu phí BOT trên địa bàn. 

Theo đó, trạm thu phí Tân Phú trên quốc lộ (QL) 20 (huyện Tân Phú), trạm thu phí cầu Đồng Nai trên QL 1A và trạm thu phí QL 1K (TP Biên Hòa) do Tổng cục Đường bộ quản lý đã dừng hoạt động từ năm 2020. Hiện các trạm thu phí không được duy tu, bảo dưỡng nên xuống cấp, hệ thống đèn báo không còn hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. 

Đồng Nai hiện còn 3 trạm thu phí BOT đang hoạt động (không tính cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây) là BOT QL 51, thu phí cho dự án đầu tư mở rộng QL 51; BOT Trảng Bom trên QL 1A thu phí dự án cải tạo QL 1A qua huyện Trảng Bom dài 10km, tuyến tránh TP Biên Hòa dài hơn 12km (đường Võ Nguyên Giáp) và BOT tỉnh lộ 768 (nối huyện Vĩnh Cửu với TP Biên Hòa).

HOÀNG BẮC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hệ thống giao thông trên địa bàn thị xã Bến Cát khá đồng bộ

Bến Cát hướng đến đô thị loại 2 vào năm 2025

Là địa bàn đầu tiên của tỉnh Bình Dương được phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị xã Bến Cát đến năm 2040 với định hướng đến năm 2030 là đô thị công nghiệp - dịch vụ, đến năm 2040 là trung tâm đô thị có chức năng công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông quan trọng. Hiện thị xã đang triển khai giải pháp khai thác tốt các lợi thế nổi bật, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

TPHCM và những trọng tâm công nghiệp hóa

Quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa xuất phát và vận hành trên chính nền tảng nội lực và ưu thế của thành phố, của giá trị “đất và người” vốn có khả năng sáng tạo, thích nghi, hội nhập sâu rộng, bền vững.