Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu vực phong tỏa

Ngày 14-8, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết vừa có chỉ đạo các bệnh viện: Đa khoa tỉnh Đồng Nai, Đa khoa Thống Nhất, phòng Y tế TP Biên Hòa lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người dân và nhân viên phục vụ tại khu vực phong tỏa đường Hồ Văn Đại, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa.
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Hồ Văn Đại
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Hồ Văn Đại

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh Viện Đa Khoa Thống Nhất - Đồng Nai trực tiếp lên kế hoạch thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm tại khu phong tỏa lúc 7 giờ sáng ngày 16-8 tại 3 phòng xét nghiệm và mỗi phòng  thực hiện khoảng 200 mẫu. 

Sau khi có kết quả, người dân và nhân viên phục vụ sẽ ký tên trong danh sách có đóng dấu của Trung tâm y tế TP Biên Hòa làm cơ sở để UBND TP Biên Hòa làm thủ tục kết thúc phong tỏa trong ngày 17-8.
Đường Hồ Văn Đại dài khoảng 400m, có 182 hộ dân với hơn 900 nhân khẩu đang sinh sống, trong đó có nhà của bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 595 và 669 từng dương tính với SARS-CoV-2 nhưng sau đó đều âm tính sau nhiều lần xét nghiệm.
Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu vực phong tỏa ảnh 1 Nhiều ngày qua, đường Hồ Văn Đại bị phong tỏa để chống dịch Covid-19
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai yêu cầu các cơ sở y tế trực thuộc phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai bố trí cán bộ dẫn đường, hướng dẫn người dân làm xét nghiệm.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với chính quyền các địa phương xử phạt đối với các hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, vứt khẩu trang không đúng quy định từ 0 giờ ngày 14-8-2020.

Tin cùng chuyên mục